vĐồng tin tức tài chính 365

Đồng Nai: Chưa đủ cơ sở xác định vụ cha ruột bị tố xâm hại con gái 8 tuổi

2019-12-24 15:50

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã quyết định không khởi tố vụ án vì căn cứ vào kết luận pháp y, căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được chưa đủ cơ sở xác định vụ cha ruột bị tố xâm hại con gái 8 tuổi ở Vĩnh Cửu.

Sau gần 4 tháng gửi đơn tố giác tội phạm, bà Hoàng Thị Khánh (59 tuổi, khu phố thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu) đã nhận kết quả giải quyết đơn tố giác của công an tỉnh Đồng Nai.

Theo thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm của công an tỉnh Đồng Nai, ngày 28/8, Công an huyện Vĩnh Cửu tiếp nhận tin báo tội phạm của bà Khánh. Nội dung bà Khánh phản ánh việc cháu gái là N.H.Ph (8 tuổi) bị cha ruột là ông Nguyễn Đắc Hải (34 tuổi) hiếp dâm.

Sau khi nhận tin báo, Công an huyện Vĩnh Cửu đã chuyển cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh giải quyết theo quy định.

Kết quả giải quyết tố giác tội phạm của Công an tỉnh Đồng Nai thông báo, căn cứ vào kết quả giám định của trung tâm pháp y tỉnh và các tài liệu, chứng cứ thu thập được chưa đủ cơ sở xác định vụ cha ruột bị tố xâm hại tình dục con gái.

Từ kết luận trên, Công an tỉnh đã trao đổi và thống nhất với VKSND tỉnh ra quyết định không khởi tố vụ án.

Trao đổi qua điện thoại với PV ngày 24/12, bà Khánh bức xúc, không đồng ý kết quả giải quyết tin báo tội phạm của công an tỉnh. “Tôi sẽ khiếu nại kết quả này và tiếp tục kêu cứu tới các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ”, bà Khánh nói.

Như Infonet đã đưa tin, cuối tháng 8/2019, bà Khánh phát hiện cháu ngoại là N.H. Ph. (8 tuổi) có dấu hiệu bị xâm hại, đi vệ sinh ra máu. Người bị cháu Ph. tố đã gây ra sự việc là Nguyễn Đắc Hải (34 tuổi, cha ruột của Ph.). Hiện Hải và mẹ cháu bé sống ly thân.

Ngay sau đó, bà đã tố cáo hành vi của Hải lên Công an huyện Vĩnh Cửu. Công an đã đưa cháu Ph. đi giám định pháp y.

Theo bà Khánh, Công an thông báo cháu bé bị rách màng trinh. Công an đã lấy lời khai của Hải và thực nghiệm hiện trường.

Tại nơi cháu Ph. tố bị cha xâm hại, cháu Ph. đã làm lại những nơi cháu bị cha làm càn là nhà bếp và trên võng.

Bà Khánh cho biết, Hải vẫn không bị bắt. Hải hay tới nơi bà ở để đòi bắt con gái đi. May mắn, bà được bà con hàng xóm hỗ trợ nên Hải không thực hiện được ý định.

Xem thêm: ofni.186623tsop-iout-8-iag-noc-iah-max-ot-ib-tour-ahc-uv-hnid-cax-os-oc-ud-auhc-ian-gnod/nv.tenofni

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đồng Nai: Chưa đủ cơ sở xác định vụ cha ruột bị tố xâm hại con gái 8 tuổi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools