vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM mở đợt cao điểm trấn áp tội phạm dịp Tết Canh Tý

2019-12-24 16:15

Trước tình hình trật tự xã hội trên địa bàn TP ngày càng phức tạp, ngày 24/12, UBND TP vừa yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND quận-huyện phối hợp với lực lượng Công an thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm.

TP yêu cầu các đơn vị phải bảo vệ tuyệt đối an toàn dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực dễ phát sinh tội phạm và vi phạm pháp luật.

Cơ quan chức năng cần vận động người thân, nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tích cực tham gia tố giác tội phạm tại gia đình và cộng đồng dân cư. Ngoài ra cần giải quyết dứt điểm ngay từ cơ sở những vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự, nhất là tranh chấp, khiếu kiện, đình công, lãn công, không để kéo dài, phức tạp hơn, hình thành “điểm nóng”.

UBND các quận-huyện có trách nhiệm phối hợp quản lý, cảm hóa giáo dục, giúp đỡ người được đặc xá, tù tha trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng; giữ gìn an ninh trật tự tại cơ sở, kịp thời phát hiện, ngăn chặn tội phạm, tệ nạn xã hội và các vi phạm.

Cũng trong dịp này, TP đã chỉ đạo các sở-ngành, quận-huyện từ ngày 25/12/2019 cho đến hết ngày 15/1/2020 sẽ thực hiện tổng vệ sinh môi trường và tăng cường cây xanh, mảng xanh tại nơi làm việc.

Đối với công tác quét dọn, thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt của ngành vệ sinh, từ ngày 22/1 cho đến hết ngày 29/1/2020, toàn ngành vệ sinh sẽ làm việc cả ngày lẫn đêm và các phương tiện chuyên dụng được lưu thông trong các giờ cao điểm để thu gom, vận chuyển chất thải, đặc biệt là đường hoa Nguyễn Huệ và các nơi tổ chức lễ hội pháo hoa giao thừa.

Xem thêm: ofni.827623tsop-yt-hnac-tet-pid-mahp-iot-pa-nart-meid-oac-tod-om-mchpt/nv.tenofni

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP.HCM mở đợt cao điểm trấn áp tội phạm dịp Tết Canh Tý”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools