Dù những chiếc xe điện chạy bằng pin (BEV) đã sẵn sàng vượt qua ngành công nghiệp ô tô, nhưng Honda vẫn chưa từ bỏ xe điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro (gọi là FCEV). Nhà sản xuất ô tô đã thông báo rằng họ sẽ ra mắt dòng xe này mới vào năm 2024 dựa trên mẫu CR-V hoàn toàn mới.
Chiếc Honda CR-V 2023 với thiết kế bắt mắt. Ảnh: Motor1 |
Honda có rất ít thông tin để chia sẻ về mẫu xe mới, mặc dù hãng tiết lộ rằng họ sẽ chế tạo mẫu xe này tại Trung tâm Sản xuất Hiệu suất ở Ohio. Cơ sở này mở cửa vào năm 2016, sản xuất siêu xe Acura NSX, các mẫu xe Acura PMC Edition và xe đua Honda Performance Development. Nó được thiết kế để sản xuất các mẫu xe đặc biệt có khối lượng thấp, và có khả năng như FCEV mới.
FCEV mới sẽ giúp nhà sản xuất ô tô đạt được mục tiêu BEV và FCEV chiếm 100% doanh số bán ô tô toàn cầu của hãng vào năm 2040. Honda đang đẩy nhanh kế hoạch sản xuất xe điện chạy pin ở Mỹ, Gary Robinson, phó chủ tịch phụ trách kế hoạch và chiến lược ô tô của Honda cho biết.
Honda ra mắt chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu thương mại đầu tiên vào năm 2002. FCX cuối cùng sẽ nhường chỗ cho Clarity vào năm 2017, nhưng Honda ngừng sản xuất mẫu xe này vào năm 2021.
Honda không phải là nhà sản xuất ô tô duy nhất tiếp tục nghiên cứu về hydro. Vào tháng 10, chủ tịch BMW Oliver Zipse cũng cho rằng nhiên liệu hydro sẽ là thứ lái xe “sành điệu” nhất. Nhà sản xuất ô tô Đức có kế hoạch tung ra một chiếc xe hydro trong thời gian tới.
Toyota và Alpine cũng đang khám phá khả năng tiềm ẩn của hydro để duy trì hoạt động của động cơ đốt trong, với thương hiệu Nhật Bản này đã lắp đặt động cơ đốt trong hydro bên trong xe Corolla. Nó cung cấp khả năng lái xe không khí thải và có tin đồn rằng Prius được thiết kế lại có thể nhận được hệ thống truyền động như vậy.
Honda không thời điểm nào của năm 2024 sẽ đi vào sản xuất. Và cũng chưa tiết lộ nhiều về chiếc xe dựa trên CR-V có giữ nguyên kiểu dáng của mẫu xe hay nhận được một thiết kế độc đáo. Tuy nhiên, việc sản xuất số lượng ít có nghĩa là sẽ có ít thay đổi lớn đối với CR-V.