vĐồng tin tức tài chính 365

Messi đá hỏng penalty: Công lý đã được thực thi

2022-12-01 15:06

Đó là dòng tít được chia sẻ trên tờ Mirror (Anh) hôm nay (1-12) sau khi Argentina đánh bại Ba Lan với tỉ số 2-0 ở lượt trận cuối cùng bảng C World Cup 2022. Ở trận còn lại, Mexico thắng Saudi Arabia 2-1.

Với kết quả này, Argentina (6 điểm) và Ba Lan (4 điểm) là hai đội ở bảng C World Cup 2022 đi tiếp vào vòng 16 đội. Mexico dù cùng có 4 điểm với Ba Lan nhưng xếp thứ ba vì thua hiệu số, còn Saudi Arabia có 3 điểm đứng cuối bảng.

Kịch bản cuộc đối đầu giữa Argentina với Ba Lan hoàn toàn giống với trận đấu với Mexico, nghĩa là Argentina bế tắc trong hiệp 1 nhưng lại tìm được 2 bàn thắng trong hiệp 2 để giành chiến thắng với cùng tỉ số 2-0.

Messi đá hỏng penalty: Công lý đã được thực thi ảnh 2
Messi đá hỏng penalty: Công lý đã được thực thi ảnh 3

Cận cảnh tình huống Messi va chạm với Szczesny dẫn đến phạt đền. ẢNH: GETTY, REUTERS

Mọi thứ có thể sẽ sớm trở nên dễ dàng với Argentina nếu đội trưởng Lionel Messi không đá hỏng penalty ở phút 39. Chính Messi là người đem về quả 11m đầy tranh cãi cho Argentina nhưng anh lại không thể thắng được thủ thành Wojciech Szczesny trong màn đối đầu cân não.

Ở tình huống dẫn đến quả phạt đền, Messi đã nhảy lên tranh chấp và xảy ra va chạm trên không với chính thủ môn Wojciech Szczesny. Ban đầu, trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục. Tuy nhiên, sau đó, trọng tài Danny Makkelie đã chỉ tay vào chấm phạt đền sau khi được tổ VAR tư vấn rời sân xem lại tình huống qua màn hình.

Tuy nhiên, Lionel Messi không thể tận dụng thời cơ khi cú sút với lực khá mạnh và tương đối hiểm của anh bị thủ môn Szcezny xuất sắc đoán đúng hướng đẩy bóng ra ngoài.

Người hâm mộ bối rối vì không nghĩ Argentina lại được hưởng pen từ một tình huống như vậy. Và khi Messi sút không thành công, có người bình luận rằng ‘công lý đã được thực thi ngay lập tức cho người hâm mộ bóng đá’.

Messi đá hỏng penalty: Công lý đã được thực thi ảnh 4

Messi đá hỏng penalty khiến người hâm mộ hài lòng khẳng định công lý đã được thực thi. ẢNH: GETTY

Cựu danh thủ Danny Murphy bình luận trên kênh BBC One: ‘Có cảm giác như công lý đã được thực thi’. Trong khi đó, ở trong trường quay, huyền thoại của Manchester United là Rio Ferdinand mô tả đó là ‘quyết định thái quá’ của trọng tài.

Một người hâm mộ viết tweet: ‘Trong 1 triệu năm, chưa bao giờ nó là pha phạm lỗi. Trên thực tế là nhiều tình huống VAR vào cuộc đã nhận định sai. Điều đó thật nực cười’.

‘Công lý được thực thi với pha cản phá xuất thần của Szczesny trước Messi. VAR đã quên bóng đá là môn thể thao va chạm’, một người khác bình luận. Một người khác mỉa mai: ‘Đây không phải là bóng đá, mà nó là phán quyết từ một bên thứ ba’, trong khi một người khác gọi quyết định này là "hình phạt dễ dàng nhất trên thế giới’.

Messi đá hỏng penalty: Công lý đã được thực thi ảnh 5

Messi đã đá hỏng penalty trong 2 kỳ World Cup liên tiếp. ẢNH: GETTY

Một người hâm mộ tuyển Ba Lan ca ngợi khả năng bắt phạt đền của Wojciech Szczesny, người đã cản phá được cả 2 quả penalty ở World Cup 2022: ‘Quyết định đó tùy thuộc vào cách giải thích của trọng tài. Một trọng tài khác có lẽ sẽ không trao quả phạt đền nhưng bây giờ điều đó không quan trọng vì cầu thủ của tôi, Wojciech đã làm bài tập về nhà của mình với Messi’.

Đây là quả phạt đền thứ hai được trao cho Argentina tại World Cup 2022. Messi đã thực hiện thành công quả phạt đền cho Argentina trong trận mở màn thua ngược Saudi Arabia 1-2. Đến thời điểm này, Lionel Messi có 2 bàn thắng tại World Cup 2022.

Trong khi đó, Wojciech Szczesny trở thành thủ môn thứ ba trong lịch sử cản phá được 2 quả phạt đền trong 1 kỳ World Cup (chỉ tính thời gian thi đấu chính thức và không tính đá luân lưu). Trước đó, Szczesny đã từ chối cơ hội ghi bàn của Salem Al-Dawsari (Saudi Arabia) trên chấm 11m.

Messi đá hỏng penalty: Công lý đã được thực thi ảnh 6

Argentina vẫn có được chiến thắng sau cùng trước Ba Lan. ẢNH: GETTY

Một người nêu thêm quan điểm: ‘Việc cho Argentina hưởng penalty là quyết định đáng hổ thẹn của VAR và trọng tài. Tôi hiểu Argentina và Lionel Messi là những ứng cử viên sáng giá để giành chức vô địch World Cup 2022, nhưng đây không phải là cách để trao cho họ một quả phạt đền trong thời đại VAR. Bóng đã rời khỏi đầu Messi và sau đó mới xảy ra va chạm’.

GIA ĐỊNH

Xem thêm: lmth.582017tsop-iht-cuht-coud-ad-yl-gnoc-ytlanep-gnoh-ad-issem/nv.olp

“Messi đá hỏng penalty: Công lý đã được thực thi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools