vĐồng tin tức tài chính 365

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chính thức đổi tên

2022-12-02 05:25

Ngày 1-12, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh ký Quyết định số 1496 đổi tên Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam thành Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và phê duyệt Điều lệ Liên đoàn này.

VCCI là tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận, có tư cách pháp nhân, tự chủ về tài chính, có con dấu, tài khoản riêng. VCCI đặt trụ sở chính tại Hà Nội.

VCCI được tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc: Tự nguyện, tự quản, hoạt động không vì mục đích lợi nhuận; hiệp thương dân chủ; bình đẳng, công khai, minh bạch; tuân thủ Hiến pháp, pháp luật và Điều lệ này.

VCCI có chức năng thúc đẩy và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong các quan hệ trong nước và quốc tế; Thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp; Xúc tiến và hỗ trợ các hoạt động thương mại, đầu tư, hợp tác khoa học - công nghệ và các hoạt động kinh doanh khác.

Ngoài ra, VCCI còn có nhiệm vụ tập hợp, nghiên cứu thực trạng và kiến nghị với Đảng và Nhà nước các vấn đề nhằm cải thiện môi trường kinh doanh hiệu quả, hài hòa; Đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp tham gia vào quá trình xây dựng ban hành văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến doanh nghiệp;

Là đầu mối tập hợp thông tin, ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức; tham gia quá trình tham vấn, đàm phán về kinh tế, thương mại; hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp trong hội nhập kinh tế quốc tế.

Trong nhiều năm qua, VCCI đã thực hiện vai trò của tổ chức đại diện ở trung ương của người sử dụng lao động Việt Nam tham gia vào các thiết chế ba bên về quan hệ lao động, hướng dẫn, hỗ trợ xây dựng và liên kết tổ chức của người sử dụng lao động ở cấp ngành và địa phương.

Tiến hành các hoạt động để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của cộng đồng doanh nghiệp trong các quan hệ kinh doanh trong nước và quốc tế.

Hỗ trợ việc thành lập, phối hợp nâng cao năng lực hoạt động và liên kết các hiệp hội doanh nghiệp trong cả nước; hỗ trợ đăng ký và bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ; cấp giấy chứng nhận xuất xứ cho hàng hoá xuất khẩu của Việt Nam theo ủy quyền của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam có tên tiếng Anh là Vietnam Chamber of Commerce and Industry (VCCI).

MINH TRÚC

Xem thêm: lmth.443017tsop-net-iod-cuht-hnihc-man-teiv-peihgn-gnoc-av-iam-gnouht-gnohp/nv.olp

“Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chính thức đổi tên”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools