Xe máy, xe tải đan xen trên quốc lộ 50 - Ảnh: TỰ TRUNG
Quốc lộ 50 là tuyến đường huyết mạch nối TP.HCM qua Long An đến Tiền Giang. Đoạn tuyến qua địa bàn TP.HCM hiện đang chật hẹp lại "cõng" thêm hàng ngàn xe chở rác chạy về Khu liên hợp xử lý rác thải Đa Phước mỗi ngày. Vì thế, con đường này luôn có nguy cơ xảy ra tai nạn và ùn tắc giao thông.
Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, về quy mô, dự án quốc lộ 50 đoạn qua huyện Bình Chánh sẽ mở rộng lên 6 làn xe với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỉ đồng. Trong đó, vốn của trung ương hơn 686,5 tỉ đồng, còn lại là vốn ngân sách TP.HCM.
Tổng chiều dài dự án 6,72km, trong đó đoạn đầu giao đường Nguyễn Văn Linh dài 4,36km sẽ xây dựng mới đường song hành, còn 2,5km còn lại kéo dài đến giáp tỉnh Long An sẽ mở rộng quốc lộ 50 hiện hữu.
Ban bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Bình Chánh được giao làm chủ đầu tư thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án mở rộng, xây dựng quốc lộ 50. Tổng diện tích giải tỏa 31ha với 729 hộ dân bị ảnh hưởng.
Hiện công tác chi trả tiền đền bù đã đạt 80%, Ban bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Bình Chánh đang phối hợp bàn giao hồ sơ đối với các hộ dân đã đồng ý bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.
Xe máy, xe tải, xe chở rác đan xen trên quốc lộ 50, một trong những nguyên nhân thường xuyên xảy ra tai nạn - Ảnh: TỰ TRUNG
TP.HCM đang triển khai các dự án giải tỏa ùn tắc tại các cửa ngõ. Trong đó nút giao An Phú (TP Thủ Đức) dự kiến khởi công vào tháng 12 năm nay.
Cũng trong tháng này, dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa (quận Tân Bình) nối nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến khởi công đoạn đầu tuyến (từ đường Phan Đình Giót tới đường Thăng Long).
Đoạn còn lại sẽ được khởi công vào quý 1-2023.
TTO - Hàng loạt công trình giao thông kết nối vùng đang triển khai như đường vành đai, cao tốc hứa hẹn sẽ tạo sức bật phát triển kinh tế - xã hội cho TP.HCM.
Xem thêm: mth.29525936130212202-21-gnaht-iouc-05-ol-couq-gnor-om-uaht-iog-4-gnoc-iohk-mch-pt/nv.ertiout