vĐồng tin tức tài chính 365

Sinh viên Trường Đại học Fulbright đến… 'bãi rác' tham quan

2022-12-05 12:07

Ngày 3.12, ông Kevin Moore, Giám đốc điều hành VWS, đã giới thiệu với sinh viên Trường Đại học Fulbright Việt Nam về quy trình, công nghệ xử lý chất thải. Ông cũng đã trả lời nhiều câu hỏi liên quan đến quá trình vận hành, xử lý rác, nước thải và giới thiệu về quy trình vận hành và xử lý chất thải. Sau đó, đoàn sinh viên đi tham quan, tìm hiểu thực tế về các quy trình xử lý chất thải, nước rỉ rác, công nghệ biến rác thành điện tại đây.

Sinh viên Trường Đại học Fulbright đến… 'bãi rác' tham quan - ảnh 1

Sinh viên nghe kỹ sư nói về công nghệ biến rác thành điện năng

quang viên

Hầu hết sinh viên đều rất hào hứng với những điều thu thập được tại VWS. Với kiến thức của một sinh viên chuyên ngành kinh tế, Nguyễn Nhật Lam tâm sự: “VWS là điển hình cho một doanh nghiệp làm kinh tế trong lĩnh vực môi trường. Em cảm thấy thú vị khi VWS đã áp dụng kinh tế tuần hoàn vào mô hình kinh doanh của mình. Đó là rác thu gom ngoài đưa ra bãi chứa, còn một phần được tái sử dụng như sản xuất phân bón, biến rác thành điện năng… Em còn cảm nhận được tâm huyết của những người làm việc nơi đây. Họ đang rất cố gắng đưa ra nhiều giải pháp bền vững cho môi trường và xã hội”.

Trong khi đó, Nguyễn Hà Linh Tú, sinh viên chuyên ngành khoa học tổng hợp, lớp khoa học môi trường, chia sẻ: “Buổi tham quan đã giúp em hiểu hơn về quy trình xử lý rác cũng như khó khăn về vấn đề xử lý các thành phần rác thải tại Việt Nam mà Công ty VWS đã có cách giải quyết được bằng công nghệ tiên tiến hiện đại”.

n
Sinh viên Trường Đại học Fulbright đến… 'bãi rác' tham quan - ảnh 2

Ông Kevin Moore giới thiệu với sinh viên Trường Đại học Fulbright Việt Nam về quy trình, công nghệ xử lý chất thải

quang viên

Tiến sĩ Nguyễn Thị Huyền Trang, giảng viên Trường Đại học Fulbright Việt Nam, cho biết: “Tôi muốn các bạn sinh viên có thêm nhận thức về quá trình xử lý rác thải, đặc biệt là chất thải rắn, quy trình xử lý nước rỉ rác… Đây là trải nghiệm đáng quý cho tôi và các em sinh viên. Trước khi đến đây, chúng tôi không nghĩ các quy trình xử lý, chôn lấp rác thải và xử lý nước rỉ rác lại bài bản, khoa học như vậy. Chúng tôi rất vui khi có cơ hội được học hỏi, tìm hiểu thêm về quy trình thu khí metan từ bãi rác để xoay vòng, sản xuất ra điện. Quy trình xử lý nước rỉ rác cũng rất hay. Mọi người thường nghĩ đến rác là rất bẩn nhưng khi đến VWS, chúng tôi đã có cái nhìn khác. Đó là biến nguồn rác thải thành nguồn năng lượng, xử lý nước rỉ rác thành nước sạch có thể sử dụng. Sau chuyến tham quan bổ ích, các bạn sinh viên sẽ có thêm nguồn tư liệu từ thực tế để viết được bài thu hoạch rất hay”.

Xem thêm: lmth.7968251tsop-nauq-maht-car-iab-ned-thgirbluf-coh-iad-gnourt-neiv-hnis/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:Báo Thanh Niên

“Sinh viên Trường Đại học Fulbright đến… 'bãi rác' tham quan”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools