vĐồng tin tức tài chính 365

Quảng Ngãi: Chính quyền đồng hành với dân làm cầu tạm bắc qua sông Trà Khúc

2022-12-07 06:41

Chiều 6.12, trao đổi với Thanh Niên về việc người dân phải đội mưa làm cầu tạm bắc qua sông Trà Khúc để đi lại, ông Võ Văn Khương, Chủ tịch UBND xã Tịnh An (TP.Quảng Ngãi), cho biết, UBND xã đã có tờ trình gửi UBND TP.Quảng Ngãi về việc xin kinh phí khắc phục, sửa chữa tuyến đường qua đảo Ngọc, xã Tịnh An bị lũ cuốn trôi do ảnh hưởng của bão số 4 vừa qua gây ra.

Quảng Ngãi: Chính quyền đồng hành với dân làm cầu tạm bắc qua sông Trà Khúc - ảnh 1

Hàng chục người dân làm cầu tạm bắc qua sông Trà Khúc

HẢI PHONG

Theo ông Khương, Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi đã thống nhất đề nghị của UBND xã Tịnh An về chủ trương thực hiện khắc phục, sửa chữa tuyến đường qua đảo Ngọc, xã Tịnh An.

“UBND TP.Quảng Ngãi giao cho UBND xã Tịnh An thực hiện công trình trên với tổng kinh phí khắc phục, sửa chữa là 480 triệu đồng, thời gian thực hiện ngay trong năm nay để phục vụ cho việc đi lại của người dân”, ông Khương nói.

Quảng Ngãi: Chính quyền đồng hành với dân làm cầu tạm bắc qua sông Trà Khúc - ảnh 2

Cây cầu tạm bắc qua sông Trà Khúc tạm thời xong để dân đi lại

HẢI PHONG

n

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên vào trưa cùng ngày, do thượng nguồn sông Trà Khúc mưa lớn nên lũ đổ về đã làm ngập tuyến đường độc đạo đi qua sông Trà Khúc về đảo Ngọc, xã Tịnh An, nơi có 350 hộ dân sinh sống. Chính quyền địa phương đã kéo dây, đặt biển cảnh báo hai đầu cấm người dân qua lại nhằm đảm bảo tính mạng và tài sản.

Trước đó, trong tháng 10 vừa qua, người dân ở đây đã gom góp được khoảng gần 50 triệu đồng để làm một cây cầu sắt tạm bắc qua sông để đi lại. Thế nhưng, đi được 2 ngày thì cây cầu đã bị nước lũ cuốn trôi. Một thời gian sau, nước lũ rút người dân lại tiếp tục làm tạm một cây cầu tre, đi được gần 20 ngày thì cây cầu tre lại bị nước lũ cuốn trôi.

Hai lần lũ cuốn trôi cầu, dân đội mưa làm lại cầu tạm đi qua đảo Ngọc

Trước tình hình này, những ngày qua, hàng chục hộ dân ở đây đã góp tiền, đội mưa làm cây cầu tạm bắc qua sông Trà Khúc để đi lại. Cây cầu sắt được làm dài khoảng 30 m, rộng hơn 1 m, mặt cầu được làm bằng tấm thép dày, các trụ được đóng cố định dưới đáy sông.

Xem thêm: lmth.9029251tsop-cuhk-art-gnos-auq-cab-mat-uac-mal-nad-iov-hnah-gnod-neyuq-hnihc-iagn-gnauq/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:Dân sinh

“Quảng Ngãi: Chính quyền đồng hành với dân làm cầu tạm bắc qua sông Trà Khúc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools