vĐồng tin tức tài chính 365

HĐND TP.HCM sẽ chất vấn chủ tịch UBND TP.HCM về kinh tế - xã hội

2022-12-07 09:24
HĐND TP.HCM sẽ chất vấn chủ tịch UBND TP.HCM về kinh tế - xã hội - Ảnh 1.

Bà Nguyễn Thị Lệ - chủ tịch HĐND TP.HCM - phát biểu khai mạc kỳ họp - Ảnh: HỮU HẠNH

Phát biểu khai mạc kỳ họp, bà Nguyễn Thị Lệ - chủ tịch HĐND TP.HCM cho biết trong ba ngày làm việc, HĐND TP sẽ xem xét, cho ý kiến và quyết định nhiều nội dung quan trọng của TP.

Theo đó, kỳ họp sẽ tập trung đánh giá toàn diện tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội và quốc phòng an ninh năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Đồng thời, tập trung thảo luận, xem xét thông qua các nghị quyết liên quan đến các lĩnh vực kinh tế, đô thị, văn hóa xã hội, giáo dục, y tế, biên chế tổ chức; dự toán thu chi ngân sách năm 2023; điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Bên cạnh đó, HĐND TP cũng xem xét thông qua kế hoạch đầu tư công năm 2023 cho một số dự án cấp bách như đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, quyết định chủ trương đầu tư dự án cải tạo rạch Xuyên Tâm...

Kỳ họp cũng sẽ cho ý kiến về hệ số điều chỉnh giá đất năm 2023 trên địa bàn TP; chính sách hỗ trợ giáo dục đối với trẻ mầm non, học sinh, học viên cao học và nghiên cứu sinh người dân tộc thiểu số và nhiều nội dung quan trọng khác.

Chủ tịch HĐND TP cũng cho biết tại kỳ họp này, các đại biểu sẽ báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri; báo cáo kết quả giám sát việc thực hiện nghị quyết số 131; báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP về hoạt động tham gia xây dựng chính quyền TP năm 2022.

HĐND TP sẽ chất vấn chủ tịch UBND TP, Sở Công Thương, chủ tịch UBND quận 6 về các vấn đề kinh tế - xã hội. Dự kiến phiên chất vấn sẽ diễn ra vào chiều 8-12, được truyền hình và phát thanh trực tiếp.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ, những nghị quyết được thông qua tại kỳ họp lần này có vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và nhiều năm tới, tác động trực tiếp đến đời sống của người dân TP.

Vì vậy, bà đề nghị các vị đại biểu tập trung nghiên cứu, thảo luận kỹ để có những ý kiến đóng góp sâu sắc, chất lượng cho từng nội dung.

Kỳ họp cuối năm của HĐND TP.HCM sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 7-12Kỳ họp cuối năm của HĐND TP.HCM sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 7-12

TTO - Kỳ họp cuối năm của HĐND TP.HCM họp bàn nhiều nội dung quan trọng của TP.HCM như tình hình kinh tế - xã hội, hệ số điều chỉnh tăng thu nhập, kết quả thực hiện nghị quyết 131... Phiên chất vấn sở ngành và UBND TP vào ngày 8-12.


Xem thêm: mth.8395558070212202-ioh-ax-et-hnik-ev-mchpt-dnbu-hcit-uhc-nav-tahc-es-mchpt-dndh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“HĐND TP.HCM sẽ chất vấn chủ tịch UBND TP.HCM về kinh tế - xã hội”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools