vĐồng tin tức tài chính 365

Mất tiền tỷ vì quảng cáo

2022-12-08 12:40

Ngày 7/12, Công an TP HCM đã khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản đồng thời ra thông báo truy tìm Lê Thanh Tuyền, 33 tuổi, và Nguyễn Trọng Nguyên (47 tuổi, quốc tịch Mỹ) cùng là Giám đốc điều hành Công ty TNHH MTV Bluekeystone Immigration & Investment Consulting Việt Nam (Bluekeystone).

Động thái này được nhà chức trách đưa ra sau khi xác định có dấu hiệu tội phạm như đơn trình báo của ông Trần, 43 tuổi, và Nguyễn, 50 tuổi.

Hai người này cho biết, giữa năm 2016 thấy Công ty Bluekeyston quảng cáo có chức năng làm hồ sơ đi làm và định cư tại Mỹ theo diện EB-3 (thị thực ưu tiên thường trú tại nước ngoài dựa trên việc làm dành cho công nhân lành nghề, chuyên gia...) nên đăng ký. Tại trụ sở công ty ở phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, họ được Tuyền và Nguyên (được Tuyền uỷ quyền điều hành công ty) tư vấn trực tiếp. Hai giám đốc điều hành cam kết sẽ đưa họ qua Mỹ làm trong thời gian 24-30 tháng, giá dịch vụ mỗi người hơn một tỷ đồng. Nếu hợp đồng thất bại mà không phải do lỗi khách hàng, hai bên sẽ hoàn tất thủ tục thanh lý hợp đồng, công ty sẽ hoàn tiền.

Tin lời, ông Trần và Nguyễn đã ký kết hợp đồng, chuyển vào tài khoản Công ty Bluekeystone và của Tuyền tổng cộng hơn 1,3 tỷ đồng. Giao dịch này được xác nhận bằng phiếu thu, chữ ký giám đốc có đóng dấu xác nhận của Công ty Bluekeystone. Tuy nhiên, quá hạn thỏa thuận nhưng hai ông không được qua Mỹ làm việc, không thể liên lạc được Tuyền và Nguyên để lấy lại tiền.

Cơ quan điều tra xác định, Công ty Bluekeystone không được Cục Quản lý lao động nước ngoài - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cấp giấy phép hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Theo đó, Tuyền và Nguyên có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng. Hiện, hai người này không còn ở nơi cư trú.

Quốc Thắng

Xem thêm: lmth.2825454-ceiv-mal-ym-gnas-aud-oac-gnauq-iv-yt-neit-tam/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Mất tiền tỷ vì quảng cáo ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools