Kết quả vừa được Sở GD&ĐT TP.HCM công bố vào trưa 8-12.
Đây là lần đầu tiên TP.HCM tổ chức thi tuyển chức danh vị trí lãnh đạo. Kết thúc vòng 1 vào ngày 29-10 có 11 ứng viên đủ điều kiện tham gia vòng 2 vào ngày 22-11.
Sau khi trải qua vòng thi viết và trình bày đề án, có 3 ứng viên trúng tuyển chức vụ phó hiệu trưởng tại Trường THPT An Nhơn Tây, THPT Quang Trung (huyện Củ Chi) và THPT An Nghĩa (huyện Cần Giờ). Cụ thể:
- Ứng viên Phạm Hải Dương trúng tuyển Phó Hiệu trưởng Trường THPT An nghĩa, huyện Cần Giờ.
- Ứng viên Đoàn Thị Kim Dương trúng tuyển Phó Hiệu trưởng TrườngTHPT An Nhơn Tây, huyện Củ Chi.
- Ứng viên Trần Mỹ Ngọc trúng tuyển Phó Hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung.
Thí sinh tham dự vòng thi trình bày đề án vào ngày 22-11. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN |
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, Chủ tịch hội đồng thi, cho biết đây là lần đầu tiên tổ chức kỳ thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý và Sở GD&ĐT chọn thí điểm ở ba trường THPT trên địa bàn TP.
Thầy Phạm Hài Dương, giáo viên Trường THPT An Nghĩa trúng tuyển vị trí Phó Hiệu trưởng Trường THPT An Nghĩa. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN |
“Thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý là một trong những giải pháp để lựa chọn ra những cán bộ có năng lực lãnh đạo, quản lý, tạo sự cạnh tranh công bằng giữa các cán bộ được quy hoạch" - ông Hiếu nhấn mạnh.
Với quy trình chặt chẽ từ sự giới thiệu của cơ sở qua các khâu rà soát lý lịch lấy ý kiến quận ủy, họp ban thường vụ… để bổ nhiệm nhằm đảm bảo chọn đúng người, đúng việc. Các khâu trong kỳ thi tuyển được quản lý chặt chẽ từ thành lập hội đồng thi, ra đề thi… có giám sát các đơn vị chức năng để đảm bảo tính bảo mật đến giờ cuối.
Nếu trúng tuyển vào vị trí phó hiệu trưởng của trường, tôi sẽ tập trung nâng cao chất lượng đầu vào của học sinh (HS) bằng việc nâng cao chất lượng đào tạo cũng như tạo nên thương hiệu cho trường. Khi trường có thương hiệu sẽ có nhiều HS muốn theo học.
Để phát triển nhà trường, đội ngũ GV đóng vai trò rất quan trọng. Tôi sẽ đồng hành cùng đội ngũ GV trong việc xây dựng kế hoạch giảng dạy. Tập trung nâng cao tinh thần tự học, tự chủ của HS. (Thầy Phạm Hải Dương)