Kinh tế từng bước phục hồi sau đại dịch COVID-19 nên người dân có xu hướng tăng chi tiêu cho mua sắm. Thị trường hàng hoá giai đoạn cuối năm và Tết Nguyên đán được dự đoán sôi động hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước.
Nhu cầu hàng hóa tăng cộng với việc Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán gần nhau nên công tác dự trữ chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán đã và đang được các địa phương, doanh nghiệp gấp rút triển khai.
Dịp Tết Nguyên đán năm nay, ước tích hàng hoá dự trữ tăng khoảng 7 - 10% so với cùng kỳ năm trước, trong đó tập trung chủ yếu đối với một số mặt hàng thiết yếu. Năm nay ngoài việc triển khai các điểm bán hàng bình ổn trên địa bàn thành phố, Sở Công Thương Hà Nội cũng tính toán dự trữ 11 mặt hàng thiết yếu trong 3 tháng.
Theo đề xuất của Sở Công Thương Hà Nội các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn có thể được hỗ trợ 1.000 tỷ đồng từ các ngân hàng. Năm nay các doanh nghiệp cũng đã xây dựng kế hoạch khai thác tăng lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết tăng trung bình từ 15% - 30%.
Năm nay có thêm một yếu tố mới đó là thúc đẩy các hoạt động thương mại khu vực miền núi vùng, sâu vùng xa và hải đảo, kết nối hiệu quả việc đưa sản phẩm vùng miền tới gần người tiêu dùng trong nước và ngoài nước
Ngoài ra, Bộ Tài chính và Bộ Công Thương sẽ theo dõi sát diễn biến giá cả, thị trường, nhất là hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng thiết yếu, mặt hàng thuộc diện bình ổn giá; xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật về giá. Mặt khác, chỉ đạo các địa phương triển khai chương trình bình ổn thị trường trong những tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán.
VTV.vn - Nhiều khuyến mãi sớm cho các sản phẩm thuộc danh mục hàng Tết là hoạt động đang được nhiều DN bán lẻ ở TP Hồ Chí Minh thực hiện để khởi động cho mùa kinh doanh Tết.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.52260938190212202--01-7-gnat-oam-yuq-tet-aoh-gnah-urt-ud/et-hnik/nv.vtv