vĐồng tin tức tài chính 365

NS Việt Hương giỗ 2 năm ngày mất NS Chí Tài, Tình ca xưa thấm trong tâm hồn NSND Quốc Hưng

2022-12-10 04:12
NS Việt Hương giỗ 2 năm ngày mất NS Chí Tài, Tình ca xưa thấm trong tâm hồn NSND Quốc Hưng ảnh 1

Từ trái sang: Việt Hương, NSND Quang Thọ và Trấn Thành. Ảnh: FBNV, TL

Nghệ sĩ Việt Hương giỗ 2 năm ngày mất nghệ sĩ Chí Tài

Hôm nay (ngày 9-12) là ngày giỗ 2 năm của cố nghệ sĩ Chí Tài. Là người em thân thiết cũng như đứng ra lo liệu hậu sự cho cố nghệ sĩ Chí Tài nên mỗi khi ngày giỗ đến, Việt Hương luôn dành thời gian để làm mâm cơm cúng, tưởng nhớ về người anh đã mất.

NS Việt Hương giỗ 2 năm ngày mất NS Chí Tài, Tình ca xưa thấm trong tâm hồn NSND Quốc Hưng ảnh 2
Việt Hương và gia đình làm mâm cơm cúng giỗ nghệ sĩ Chí Tài. Ảnh: FBNV

Năm nay cũng vậy, nữ nghệ sĩ cùng gia đình đã làm bữa cơm đơn giản mà ấm cúng với nhiều món ăn mà lúc sinh thời nghệ sĩ Chí Tài yêu thích.

Đặc biệt, trên bàn ăn để chân dung và phát bài hát gắn liền với cố nghệ sĩ Chí Tài khiến người hâm mộ vô cùng xúc động. Ngày giỗ 2 năm của đàn anh, Việt Hương bồi hồi: "9 tháng 12, 2 năm rồi. Anh về ăn cơm với gia đình nha! Nay bà chế mập nấu đúng những món anh thích!".

NS Việt Hương giỗ 2 năm ngày mất NS Chí Tài, Tình ca xưa thấm trong tâm hồn NSND Quốc Hưng ảnh 3

Việt Hương và cố nghệ sĩ Chí Tài ngoài tình đồng nghiệp còn xem nhau như anh em trong gia đình. Ảnh: FBNV

Nghệ sĩ Chí Tài mất đến nay đã 2 năm. Ngày cố nghệ sĩ ra đi khiến đồng nghiệp, người thân và đông đảo khán giả vô cùng bàng hoàng. Tuy nhiên, Việt Hương đã nén đau thương, lo liệu chu tất tang lễ cho đàn anh.

Việt Hương và cố nghệ sĩ Chí Tài ngoài tình đồng nghiệp còn xem nhau như anh em trong gia đình.

Khán giả phản ứng khi Trấn Thành tham gia Đất rừng phương Nam

Đất rừng phương Nam bản điện ảnh sau thời gian tuyển chọn diễn viên đã tiến hành lễ khai máy tại TP HCM.

Phim do Nguyễn Quang Dũng làm đạo diễn, các diễn viên tham gia có NSƯT Công Ninh, Hứa Vĩ Văn, Kiều Trinh, Tuyền Mập, Tuấn Trần, Trấn Thành. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng hé lộ rằng diễn viên tham gia khai máy còn thiếu Tiến Luật và Hồng Ánh.

"Ra trận sau 5 năm mài gươm mài giáo, mài quài gươm giáo bén chưa không biết mà bóp (ví) đã mòn!" – đạo diễn Nguyễn Quang Dũng dí dỏm viết trên trang cá nhân.

NS Việt Hương giỗ 2 năm ngày mất NS Chí Tài, Tình ca xưa thấm trong tâm hồn NSND Quốc Hưng ảnh 4
Các diễn viên của phim, thiếu Tiến Luật và Hồng Ánh. Ảnh: FBNV

Ngay khi thông tin phim khai máy lan tỏa, nhiều thảo luận, ý kiến trái chiều xuất hiện. Một số trông chờ tác phẩm từng là ký ức một thời của rất nhiều người. Một số lại nghi ngờ dàn diễn viên và nhất là vai diễn chưa được tiết lộ của Trấn Thành.

Một số bình luận của cư dân mạng:

-Tôi không thấy Trấn Thành hợp với phim này, anh ta có thể đầu tư mà không đóng được không?

- Tôi mong phim thành công nhưng trong lòng vẫn thấy rất khó bởi bản truyền hình quá thành công.

- Tại sao chúng ta không khai thác cái mới mà cứ mãi làm lại những cái cũ đã rất thành công?…

NSND Quang Thọ: Tình ca xưa thấm trong tâm hồn Quốc Hưng

Ngày 8-12, NSND Quốc Hưng ra mắt sản phẩm âm nhạc mới gắn liền với dòng nhạc tình.

Bộ sản phẩm CD và video album Gửi dĩ vãng là album nhạc tình đầu tiên của NSND Quốc Hưng tập hợp 10 tuyệt phẩm về tình yêu đã quen thuộc với công chúng yêu nhạc nhiều năm qua.

Trong đó, NSND Quốc Hưng chọn thể hiện 3 tác phẩm của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên là Bài tình ca cho em, Tình khúc buồn, Áo lụa Hà Đông, Bài không tên số 4, Bài không tên cuối cùng, Một lần nào cho tôi gặp lại em.

Ngoài ra, album còn có những tuyệt phẩm Anh còn nợ em (nhạc Anh Bằng, thơ Phạm Thành Tài), Mắt lệ cho người (Từ Công Phụng), Nửa hồn thương đau (nhạc Phạm Đình Chương, thơ Thanh Tâm Tuyền).

NS Việt Hương giỗ 2 năm ngày mất NS Chí Tài, Tình ca xưa thấm trong tâm hồn NSND Quốc Hưng ảnh 5

NSND Quốc Hưng (phải) chia sẻ về việc quay lại với dòng nhạc tình. Ảnh: HÒA NGUYỄN

Trả lời PLO về việc chọn các ca khúc về tình yêu nhưng lại là những ca khúc về tình yêu buồn, chia ly, đau khổ, NSND Quốc Hưng cho biết: Trong cuộc đời ai cũng có tình yêu đơn phương, nhiều cuộc chia tay mà không hiểu tại sao chia tay, thực sự đau khổ. Mỗi tác phẩm đều chất chứa tâm hồn của mình đã bị đau thương, thổn thức. Mỗi tác phẩm đều đánh dấu tên tuổi, câu chuyện thương đau của nhạc sĩ. Ví dụ như Nửa hồn thương đau là câu chuyện đau đớn của một mối tình.

Nói về ‘dĩ vãng’ của mình, NSND Quốc Hưng cho biết, trước kia khi là học sinh, sinh viên anh đã đi hát ở nhiều tụ điểm ở Hà Nội, được đón nhận mạnh mẽ.

“Các thầy cũng không thích học sinh hát cho lắm, nhưng thôi cứ cố gắng. Học sinh lúc đó nghèo, đi hát có thu nhập cũng kha khá, nuôi bản thân mình. Nhưng ngoài ra vẫn phải tập trung học ở Nhạc viện. Khi đến một độ tuổi nào đó, tôi lại muốn quay trở lại hát những tác phẩm ngày xưa được đón nhận”.”- anh kể.

Đối với NSND Quốc Hưng, NSND Quang Thọ bày tỏ, chúng ta không nghi ngờ, không ngạc nhiên khi Quốc Hưng ra một loạt tác phẩm tình ca xưa thấm trong tâm hồn Quốc Hưng từ thời còn là sinh viên.

NS Việt Hương giỗ 2 năm ngày mất NS Chí Tài, Tình ca xưa thấm trong tâm hồn NSND Quốc Hưng ảnh 6

NSND Quang Thọ nhận xét về học trò. Ảnh: HÒA NGUYỄN

“Tác phẩm Quốc Hưng trình bày tôi đã nghe nhiều lần. Tôi nghĩ rằng những MV sau này Quốc Hưng thể hiện, với ê kíp sẽ còn đẹp, hay hơn thế nữa"- NSND Quang Thọ nói.

"O Sen" Ngọc Mai hồi hộp trước ngày song ca cùng Babyface

Quán quân Ca sĩ Mặt Nạ - Ngọc Mai và Babyface sẽ có màn hòa giọng tại Lễ hội âm nhạc quốc tế HOZO 2022, diễn ra từ ngày 8 đến 11-12 tại sân khấu của Công viên Cầu Thủ Thiêm 2.

NS Việt Hương giỗ 2 năm ngày mất NS Chí Tài, Tình ca xưa thấm trong tâm hồn NSND Quốc Hưng ảnh 7

Osen Ngọc Mai. Ảnh: FBNV

Là nữ ca sĩ sở hữu giọng hát ấn tượng và có kinh nghiệm dày dạn trong lĩnh vực nhạc cổ điển, thính phòng và dân ca, Ngọc Mai hứa hẹn đem lại sự kết hợp thú vị với dòng nhạc R&B và Soul mà Babyface đang theo đuổi.

Chia sẻ về màn hòa giọng với một ngôi sao quốc tế từng thắng 12 giải Grammy, bà xã Quốc Nghiệp khẳng định cô khá lo lắng.

"Tôi chưa bao giờ thể hiện dòng nhạc đó, bài hát lại dành cho nữ trung trầm không phải là quãng giọng lợi thế của mình. Tôi cũng không giỏi tiếng Anh. Nhiều buổi tối tập đến 12h đêm và chưa bao giờ mình bỏ sức để tập bài nhiều như vậy" - Ngọc Mai khẳng định.

NS Việt Hương giỗ 2 năm ngày mất NS Chí Tài, Tình ca xưa thấm trong tâm hồn NSND Quốc Hưng ảnh 8

Nghệ sĩ quốc tế Babyface. Ảnh: CTCC

Sau khi giành chiến thắng tại ca sĩ mặt nạ, Thạc sĩ thanh nhạc - ca sĩ Ngọc Mai đang tiếp tục miệt mài hành trình truyền cảm hứng với 2 buổi workshop không thu phí tại TP.HCM và Hà Nội.

Mới đây nhất, BTC Giải Mai Vàng lần thứ 28 công bố 15 hạng mục vừa có kết quả đề cử, trong đó, Ngọc Mai cùng ca khúc Muôn vàn khuôn mặt đã có mặt tại hạng mục Nữ ca sĩ của năm.

VIẾT THỊNH - HÀ NGUYỄN

Xem thêm: lmth.374117tsop-gnuh-couq-dnsn-noh-mat-gnort-maht-aux-ac-hnit-iat-ihc-sn-tam-yagn-man-2-oig-gnouh-teiv-sn/nv.olp

“NS Việt Hương giỗ 2 năm ngày mất NS Chí Tài, Tình ca xưa thấm trong tâm hồn NSND Quốc Hưng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools