vĐồng tin tức tài chính 365

Níu tình bất thành, tổng giám đốc dùng

2022-12-10 06:37

Bị can Dương Hoài Thương, 41 tuổi, tổng giám đốc một công ty, vừa bị VKSND Hà Nội truy tố về tội Cưỡng đoạt tài sản, theo điểm a, khoản 4, Điều 170 Bộ luật Hình sự, khung hình phạt 12-20 năm tù.

Liên quan vụ án, hai anh em Bùi Văn Tuấn, 34 tuổi và Bùi Văn Tên, 38 tuổi, bị truy tố cùng tội danh với vai trò đồng phạm. Cả ba đang bị tạm giam.

Theo kết quả điều tra, khoảng tháng 7/2019, Thương nói dối còn độc thân, quan hệ tình cảm với chị Vân. Tháng 11/2019, Thương nói quen người có thể giúp chị Vân làm giáo viên chính thức của một trường trung học tại Hà Nội. Thương cho xem ảnh mình ngồi cùng người này, bên cạnh là hai tập ngoại tệ tổng cộng 30.000 USD, nói "đã lo xong việc". Chị Vân đề nghị trả tiền nhưng Thương "nói không cần".

Tháng 12/2020, khi Thương từ chối nhận con khi mình có bầu, chị Vân chia tay. Tháng 7/2021, Thương hẹn gặp và tặng điện thoại cho chị Vân nhân dịp sinh nhật và ngỏ ý quay lại song bị từ chối. Trên đường về, Thương bực tức, nhắn tin đòi quà tặng, tiền mặt trong thời gian yêu, gồm đồng hồ, điện thoại và 30.000 USD giúp "xin việc".

Nhà chức trách cáo buộc, Thương dọa tung các ảnh, clip nhạy cảm của chị Vân lên web đen và gửi giấy tờ khám thai, phá thai của chị cho gia đình và bạn trai mới.

Chị Vân đã trả hết quà tặng, riêng 30.000 USD (tương đương 700 triệu đồng) cho rằng tự thi tuyển bằng năng lực nên không đồng ý trả. Thương sau đó nhiều lần nhắc lại các đe dọa trên, cho hay nếu không trả sẽ đòi tiền hiệu trưởng để người này bực tức mà "trù dập" chị Vân, cáo trạng xác định.

Chị Vân chấp nhận nhưng khất sẽ trả dần. Thương sau đó thuê Tuấn (lái xe tại công ty) và Tên giúp đòi số tiền này, hứa chia 30%. Thương chỉ đạo anh em Tuấn mua sim rác gọi điện, nhắn tin uy hiếp; đưa đến trường và nhà ở của chị Vân, cung cấp biển số xe... để theo dõi.

Thương soạn mẫu tin nhắn đe dọa để gửi chị Vân và hiệu trưởng; viết "đơn kêu cứu khẩn cấp" nặc danh, lấy danh nghĩa các giáo viên đã thi công chức không trúng tuyển tố cáo chị Vân chạy tiền để trở thành người trúng duy nhất.

Nhận được thông tin, hiệu trưởng đề nghị chị Vân giải trình. Nạn nhân lo sợ Thương và đồng bọn tiếp tục dùng thủ đoạn khác bôi nhọ danh dự mình nên đồng ý trả trước 350 triệu đồng.

Thương yêu cầu chị chụp ảnh số tiền để kiểm tra, hẹn gặp ngày 2/9/2021 tại công ty của mình để lấy. Thương dặn hai đồng phạm theo dõi chị Vân từ nhà, tránh việc gọi công an, chỉ đạo che camera an ninh công ty để không ghi lại việc chị Vân ra vào.

Theo thỏa thuận, Vân cầm tiền đến nơi và vào ôtô của Thương để đưa. Chị xin trả tạm 250 triệu đồng, khất sau nghỉ lễ sẽ trả nốt 450 triệu đồng.

Nhận tiền, Thương gọi Tuấn và Tên vào chia cho 1/3 số tiền, hứa sẽ tiếp tục cho thêm khi nhận đủ. Chị Vân khi ra về đã trình báo công an. Phát hiện điều này, Thương chỉ đạo Tuấn cầm tiền đi trốn bằng cửa khác nhưng bị tổ công tác Cục cảnh sát Hình sự, Bộ Công an đến bắt, thu tang vật.

Tại cơ quan điều tra, Thương khai cho chị Vân vay tiền "chạy việc". Còn người được nhờ là "đầu mối" của chị Vân, mình chỉ giao dịch hộ. Chị Vân phủ nhận điều này.

Người được nhờ xin việc khai, cuối năm 2019, Thương có nhờ xin cho người thân thi đỗ viên chức ngành giáo dục, nhưng sau đó bảo không nhờ nữa nên anh ta không giúp Thương việc này. Hiệu trưởng cho biết chị Vân thi tuyển đúng quy định, không có gian lận, tiêu cực.

Nhà chức trách cho hay, số tiền 250 triệu đồng tang vật đã được trả cho bị hại. Giai đoạn điều tra, vợ của Thương thay chồng bồi thường tổn hại tinh thần cho chị Vân 250 triệu đồng. Bị hại không có yêu cầu gì về dân sự, có đơn xin giảm nhẹ cho cả ba bị can.

*Tên bị hại đã thay đổi

Hải Thư

Xem thêm: lmth.1226454-uey-iougn-neit-gnot-gnon-pilc-gnud-cod-maig-gnot-hnaht-tab-hnit-uin/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Níu tình bất thành, tổng giám đốc dùng ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools