vĐồng tin tức tài chính 365

'Nhiều điểm bán, sử dụng ma túy ở TP.HCM': Các địa phương quyết tâm làm trong sạch địa bàn

2022-12-10 07:51

Liên quan đến phóng sự “Nhiều điểm bán, sử dụng ma túy ở TP.HCM” đăng tải trên báo Pháp Luật TP.HCM, ngày 9-12, Công an quận Bình Thạnh và chủ tịch UBND phường 5, quận Gò Vấp đã có một số phản hồi đối với những thông tin báo phản ánh.

'Nhiều điểm bán, sử dụng ma túy ở TP.HCM': Các địa phương quyết tâm làm trong sạch địa bàn ảnh 1

Một số hình ảnh mua bán ma túy tại khu vực quận Gò Vấp, Bình Thạnh trong loạt bài điều tra. Ảnh: TÂN - YÊN

Sẽ chung tay làm trong sạch địa bàn

Ông Vương Hoài Nam, Chủ tịch UBND phường 5, quận Gò Vấp, cho biết các đơn vị liên quan thuộc quận và phường đang tích cực vào cuộc xử lý thông tin con hẻm có bốn người cùng bán ma túy ở địa bàn. Ông Nam cũng cảm ơn báo Pháp Luật TP.HCM đã kịp thời phản ánh để địa phương sớm vào cuộc.

Theo ông Nam, điểm buôn bán ma túy tại hẻm đường Lương Ngọc Quyến đã nằm trong sự theo dõi của chính quyền. Tuy nhiên, địa bàn khu vực hẻm đường Lương Ngọc Quyến có mật độ dân số đông, dày đặc, nhiều khu vực còn lụp xụp do vướng quy hoạch hành lang đường sắt.

Khu vực nằm trong hẻm sâu, lại có nhiều “đài” cảnh giới nên việc phân công cán bộ phường, công an kiểm tra, xử lý đều bị nhóm người buôn bán ma túy nắm rõ.

Bên cạnh đó, những người có hành vi mua bán trái phép chất ma túy rất có kinh nghiệm nên việc bố trí lực lượng để bắt quả tang, triệt phá gặp nhiều khó khăn.

Chủ tịch UBND phường 5 cho biết thời gian tới sẽ tăng cường liên kết thông tin từ các lực lượng ở cơ sở, thông qua các đoàn thể như Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh để cùng chung tay đẩy lùi vấn nạn ma túy tại khu vực này.

Các phường sẽ tăng cường liên kết thông tin từ các lực lượng ở cơ sở và các đoàn thể như Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh chung tay đẩy lùi vấn nạn ma túy.

Bình Thạnh: Không để hình thành tụ điểm ma túy

Cùng ngày, ông Tạ Thanh Khiêm, Chủ tịch UBND phường 13, quận Bình Thạnh, cho biết Công an phường 13 đã có báo cáo gửi UBND phường và công an quận.

Theo báo cáo, thời gian qua có tình trạng tiêm chích ma túy công khai trên khu vực cầu bộ hành số 3 đường Phạm Văn Đồng. Công an phường đã phối hợp với Đội CSĐT tội phạm ma túy Công an quận Bình Thạnh tuần tra, chốt chặn, kiểm tra 15 người nghi vấn, test phát hiện năm trường hợp dương tính với heroin. Những người dương tính cư trú tại Bình Dương, TP Thủ Đức mua ma túy tại hẻm trên đường Lương Ngọc Quyến, phường 5, quận Gò Vấp rồi mang ra khu vực sử dụng.

Đối với phản ánh việc tiêm chích ở con đường ven rạch Cầu Sơn (phường 13), công an phường cho biết sau khi rà soát khu vực đất trống sau bô rác cạnh rạch có phát hiện một số kim tiêm đã qua sử dụng. Công an phường tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý, không để hình thành tụ điểm phức tạp về tiêm chích ma túy.•

Nhiều mô hình tốt giúp người nghiện ở quận Bình Thạnh

Theo Phòng LĐ-TB&XH quận Bình Thạnh, trong năm 2022 quận tiếp nhận 191 hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc theo Nghị định số 116.

100% người nghiện ma túy có nơi cư trú ổn định trên địa bàn, người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng về địa phương. Được giới thiệu việc làm, vay vốn ổn định cuộc sống.

UBND các phường tổ chức tiếp cận người sau cai, tư vấn, cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ kể cả người phạm pháp nhằm giúp họ tiến bộ, động viên tham gia sinh hoạt các câu lạc bộ, đội nhóm thanh niên. Các phường đã thành lập 19 câu lạc bộ Mầm xanh tập hợp 128 thanh niên có nguy cơ phạm pháp, thường tụ tập về đêm.

Phối hợp với MTTQ thực hiện mô hình 5+1 phân công thành viên các ban ngành phối hợp với công an, tổ dân phố và gia đình người nghiện quản lý, giáo dục, giúp đỡ người nghiện trong thời gian quản lý và phòng chống tái nghiện.

Đoàn Thanh niên có hai mô hình “Niềm tin phía trước” và “Câu lạc bộ Hướng dương”; tổ chức các lớp học cai nghiện - phục hồi, tư vấn tâm lý cho người nghiện và người tái hòa nhập cộng đồng. Hội Liên hiệp Phụ nữ mô hình “hai kèm một”; vận động gia đình hội viên phụ nữ đăng ký cam kết thực hiện “bốn không với ma túy”; “xây dựng gia đình năm không, ba sạch”.

NGUYỄN YÊN - NGUYỄN TÂN

Xem thêm: lmth.316117tsop-nab-aid-hcas-gnort-mal-mat-teyuq-gnouhp-aid-cac-mchpt-o-yut-am-gnud-us-nab-meid-ueihn/nv.olp

“'Nhiều điểm bán, sử dụng ma túy ở TP.HCM': Các địa phương quyết tâm làm trong sạch địa bàn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools