vĐồng tin tức tài chính 365

Nữ sinh viên đầu độc cha bằng xyanua bị đề nghị tử hình

2022-12-10 07:51

Ngày 9-12, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xét xử sơ thẩm bị cáo Tống Thị Tùng Linh (21 tuổi, nguyên là sinh viên một trường ĐH tại TP.HCM, ngụ TP Bà Rịa) về các tội giết người, mua bán trái phép chất độc, hủy hoại tài sản; Trần Thị Ngọc Thư (31 tuổi, ngụ TP.HCM) tội mua bán trái phép chất độc.

Bị cáo nói sát hại cha vì áp đặt việc học

Tại tòa, Linh thừa nhận hành vi sai trái khi sát hại cha. Linh khai từ nhỏ, ông TVĐ - cha của bị cáo thường đánh đập ba mẹ con (trên Linh còn một chị gái - PV).

Nữ sinh viên đầu độc cha bằng xyanua bị đề nghị tử hình ảnh 1

Hai bị cáo Tống Thị Tùng Linh và Trần Thị Ngọc Thư tại tòa. Ảnh: TK

Nữ bị cáo cho rằng ông Đ là người chăm chỉ, chịu khó làm ăn nhưng áp đặt và buộc Linh nghe theo sự lựa chọn của mình, nhất là con đường học vấn. Mong muốn của Linh là thi và học ngành thiết kế đồ họa nhưng ông Đ lại ép Linh đăng ký học ngành y, ngành luật. Sau đó, Linh chọn học luật. Trong quá trình học tập, kết quả học không như ý, Linh cũng bị ông Đ la mắng.

Khoảng tháng 7-2021, Linh nghỉ học ở nhà cùng ông Đ do mẹ lên TP.HCM chăm sóc chị gái. Nữ bị cáo cho rằng thời điểm này, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, giãn cách xã hội, cộng với việc bị cha la mắng khiến mình bị trầm cảm và có ý định sát hại ông Đ.

Tháng 9-2021, Linh giã nát một viên thuốc ngủ rồi pha vào chai nước cho ông Đ uống với mục đích cho ông chết nhưng sau khi uống hết chai nước, ông Đ không bị gì. Linh tiếp tục lên mạng Internet tìm hiểu về chất độc xyanua rồi tìm mua, bỏ vào nước cho ông Đ uống khiến cha tử vong. Sau đó, Linh mua gạch, xi măng phi tang thi thể rồi đổ xăng đốt nhà để che giấu hành vi.

Linh khóc, xin lỗi cha, xin lỗi mẹ cùng người thân trong gia đình về hành vi sai trái của mình…

Theo VKS, hành vi phạm tội của bị cáo Linh là đặc biệt nghiêm trọng, gây mất mát đau thương cho gia đình và phẫn nộ trong xã hội.

Hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng

Tại phần luận tội, đại diện VKS cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo Linh là đặc biệt nghiêm trọng, gây mất mát đau thương cho gia đình và phẫn nộ trong xã hội. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong gia đình, bị cáo đã lên kế hoạch sát hại cha ruột - người nuôi dưỡng mình với thủ đoạn tàn độc, che giấu tinh vi nên cần loại khỏi đời sống xã hội.

Từ đó, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Linh mức án tử hình về tội giết người, 3-5 năm tù về tội hủy hoại tài sản, 3-4 năm tù về tội mua bán trái phép chất độc. Tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Về phần Trần Thị Ngọc Thư, nữ bị cáo cho rằng biết chất độc nhưng không rõ tác hại và không biết mục đích sử dụng của Linh là giết người mà tưởng là sinh viên dùng để làm thí nghiệm.

Đại diện VKS cho rằng Thư buôn bán hóa chất cực độc không có giấy phép của cơ quan chức năng. Thế nhưng vì tham lợi nhuận, Thư đã bán chất độc cho Linh. VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Thư 3-4 năm tù về tội mua bán trái phép chất độc.

Tại phiên tòa, mẹ và gia đình đều xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Linh. Cả nhà bàng hoàng, bật khóc khi nghe VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt Linh mức án tử hình…

Tòa sẽ tuyên án vào chiều 15-12 tới.

Đầu độc cha bằng xyanua rồi đốt nhà

Theo hồ sơ, sau khi lên mạng tìm hiểu về chất độc xyanua, ngày 18-1-2022, Linh đến chợ Kim Biên (TP.HCM) tìm mua chất độc này. Linh hỏi ba sạp đầu tiên thì cả ba sạp đều không có bán. Đến sạp của Trần Thị Ngọc Thư, người này cũng nói không có bán. Tuy nhiên, Linh năn nỉ Thư biết chỗ nào có bán thì mua giúp vì Linh là sinh viên, cần mua xyanua để làm thí nghiệm…

Sau đó, Thư mua xyanua của bà LTR với giá 220.000 đồng/kg rồi bán lại cho Linh với giá 500.000 đồng. Linh mang chất độc về, cho vào ba chai nước uống, bỏ vào ngăn mát tủ lạnh để cho ông Đ uống.

Tối đó, ông Đ lấy chai nước chứa xyanua uống thì thấy có mùi lạ nên nhổ ra rồi vào nhà vệ sinh nôn ói. Linh đập cửa hỏi cha có bị gì không thì ông Đ không trả lời. Một lúc sau, không nghe tiếng ông Đ nôn ói nữa, nghĩ cha đã chết nên Linh đi ngủ.

Sáng hôm sau, Linh tìm cách phi tang thi thể ông Đ. Sợ bị phát hiện, Linh dùng xăng đổ khắp nhà rồi châm lửa đốt. Nhà cháy, Linh chạy qua nhà ông nội ở bên cạnh thông báo cho mọi người biết có kẻ lạ đánh Linh và đốt nhà. Vụ cháy đã gây hư hỏng hai xe máy với tổng giá trị thiệt hại là gần 9 triệu đồng.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan điều tra đã mời Linh lên làm việc. Linh đã khai nhận hành vi giết người và đốt nhà để phi tang. Đến tháng 3-2022, cơ quan điều tra cũng tiến hành khởi tố, bắt tạm giam đối với Thư về tội mua bán trái phép chất độc. Sau hơn một tháng bị tạm giam, Thư được cho tại ngoại.

TRÙNG KHÁNH

Xem thêm: lmth.806117tsop-hnih-ut-ihgn-ed-ib-aunayx-gnab-ahc-cod-uad-neiv-hnis-un/nv.olp

“Nữ sinh viên đầu độc cha bằng xyanua bị đề nghị tử hình”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools