vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt bị can trốn truy nã vào TPHCM trong vỏ bọc grabiker

2022-12-10 19:59

Ngày 10-12, tin từ Công an thị xã La Gi (Bình Thuận) cho biết, vừa phối hợp với Công an phường 12, quận Gò Vấp, TPHCM bắt giữ Trương Thanh Long (36 tuổi, trú xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) khi Long trong vỏ bọc là một grabiker đang đi giao hàng ở Gò Vấp.

Bắt bị can trốn truy nã vào TPHCM trong vỏ bọc grabiker ảnh 1

Long bị bắt khi đang đi giao hàng. Ảnh CALG.

Trước đó, Trương Thanh Long đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã La Gi khởi tố và ra quyết định truy nã về tội cố ý gây thương tích trong vụ án nhóm thanh niên bịt mặt chém người xảy ra ngày 3-2-2022, tại nhà số 50 Lý Thường Kiệt, phường Tân An, thị xã La Gi.

Sau khi biết bị khởi tố, Long đã vào TPHCM lẩn trốn dưới vỏ bọc tài xế Grab và Long chỉ nhận giao hàng những chuyến đêm khuya.

Theo hồ sơ, chiều 3-2 (mùng 3 Tết), anh Nguyễn Hoàng Kim Phát (28 tuổi) đang ngồi nhậu cùng hai người thân trong nhà ở đường Lý Thường Kiệt, phường Tân An, thị xã La Gi thì có khoảng 10 thanh niên mặc quần áo tối màu, bịt mặt đi hai xe ô tô và ba xe máy cầm hung khí như rựa, mã tấu, gậy bóng chày... bất ngờ lao vào đánh chém.

Khi thấy các nạn nhân bỏ chạy, nhóm này cùng rời khỏi hiện trường. Theo kết quả giám định thương tật, anh Nguyễn Hoàng Kim Phát bị thương tật tỷ lệ 27%; hai người thân lần lượt có tỷ lệ thương tật là 7% và 3%.

Bắt bị can trốn truy nã vào TPHCM trong vỏ bọc grabiker ảnh 2

Công an La Gi công bố lệnh bắt giam một bị can trong vụ án. Ảnh PĐ.

Ngày 24-2-2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã La Gi ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự cố ý gây thương tích để tiến hành điều tra.

Quá trình điều tra, ngày 4-3, công an triệu tập Nguyễn Hồng Tân (tức Trắng, 22 tuổi, ngụ thị xã La Gi) đến làm việc tại Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Thuận và Tân đã tự đập đầu vào tủ kính nhằm gây khó khăn, áp lực cho cơ quan Công an trong công tác điều tra vụ án.

Sau khi tự đập đầu, Tân trèo ra cổng trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự trên đường Thủ Khoa Huân, TP Phan Thiết và được hỗ trợ của người nhà đứng đợi sẵn livestream lên Facebook hô hào lôi kéo nhiều người hiếu kỳ tập trung trên đường gây ách tắc giao thông, gây mất trật tự công cộng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết đã ra Quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với 4 trường hợp trong đó có vợ và một số người thân của Tân về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Bắt bị can trốn truy nã vào TPHCM trong vỏ bọc grabiker ảnh 3

Dẫn giải một bị can về trại tạm giam ngày 13-10.

Đối với vụ cố ý gây thương tích, tháng 9-2022, Cơ quan điều tra Công an thị xã La Gi đã khởi tố 4 bị can trong đó có Trương Thanh Long.

Ngày 13-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã La Gi (Bình Thuận) bắt tạm giam với bị can Nguyễn Hồng Tân (tức Trắng) và Lê Ngọc Trọng (23 tuổi) về tội cố ý gây thương tích.

Hiện vụ án vẫn đang tiếp tục mở rộng và Công an thị xã La Gi cũng thông báo những người có liên quan đến vụ án trên nhanh chóng đến Cơ quan Công an thị xã La Gi đầu thú, trình diện để được hưởng khoan hồng.

PHÚ NHUẬN

Xem thêm: lmth.217117tsop-rekibarg-cob-ov-gnort-mchpt-oav-an-yurt-nort-nac-ib-tab/nv.olp

“Bắt bị can trốn truy nã vào TPHCM trong vỏ bọc grabiker”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools