vĐồng tin tức tài chính 365

6 ngày ác mộng của cô gái sập bẫy tình

2022-12-11 11:27

Năm 2015, Isabel Ericsson, ngoài 30 tuổi, ở Stockholm, bắt đầu mối quan hệ lãng mạn với Martin Trenneborg, 38 tuổi. Cặp đôi trò chuyện qua điện thoại, Martin tự nhận là nhà môi giới chứng khoán người Mỹ sống ở London.

Bị Martin thu hút, Isabel mời anh ta đến căn hộ vào ngày 10/9/2015. Họ ở bên nhau hai tiếng đồng hồ. Khi thân mật, Isabel thấy kỳ lạ vì Martin luôn nhìn chằm chằm vào cô. Dẫu để ý hành vi khác thường của anh ta, cô vẫn đồng ý hẹn hò lần thứ hai vào buổi tối hai ngày sau.

Ngày 12/9, Martin lại đến căn hộ của Isabel với chai rượu sâm panh và một hộp dâu tây nhúng chocolate làm quà. Họ cùng ngồi trên đi văng, uống một ít sâm panh, sau đó anh ta đút cho cô ăn dâu tây. Một lúc sau, Isabel bắt đầu cảm thấy buồn ngủ, rồi bất tỉnh.

Martin đã tẩm thuốc an thần cực mạnh Rohypnol vào dâu tây, đánh dấu bằng mực trên cuống những quả có thuốc mê.

Anh ta đỡ Isabel ngồi lên xe lăn, đẩy đến ôtô và lái xe hơn 550 km đưa về nhà ở Kristianstad. Anh ta mang theo hai chiếc mặt nạ cao su - một của phụ nữ lớn tuổi và một của nam giới râu rậm - đeo cho nạn nhân và chính mình để che giấu danh tính. Trong hành trình khoảng 5 tiếng đồng hồ, Martin tiêm thêm thuốc ngủ cho nạn nhân.

Isabel tỉnh dậy trong thời gian ngắn và thấy một chiếc máy theo dõi nhịp tim được gắn vào ngón tay. Lần tỉnh dậy tiếp theo, cô nằm trên giường trong căn phòng nhỏ, có hai cây kim đâm vào cánh tay.

Nơi đây là boongke Martin bí mật xây dựng suốt 5 năm, được che giấu như một nhà kho chứa máy móc bên cạnh ngôi nhà ở vùng quê hẻo lánh. Boongke rộng 60 m2, có nhà bếp đầy đủ tiện nghi, phòng tắm, phòng ngủ, và một "phòng tra tấn" cạnh bếp. Boongke được làm từ bê tông, tường dày 30 cm, có hai cánh cửa kim loại giống như cửa kho tiền của ngân hàng. Bên ngoài boongke có một khoảnh sân nhỏ được xây tường vây để nạn nhân có thể ra ngoài hít thở không khí mà không bị ai nhìn thấy.

Isabel là nạn nhân đầu tiên của Martin. Anh ta nói dù có hét thế nào cũng không ai nghe thấy và dọa giết nếu cô có ý đồ tấn công.

Boongke được xây bên trong nhà kho, một cánh cửa trắng dẫn ra khoảnh sân nhỏ có tường vây kín. Ảnh: Reuters

Boongke được xây bên trong nhà kho, một cánh cửa trắng dẫn ra khoảnh sân nhỏ có tường vây kín. Ảnh: Reuters

Isabel từng cố gắng tấn công anh ta bằng hai chiếc đinh vít tìm thấy trong boongke, nhưng do ảnh hưởng của thuốc mê, cô bị khống chế dễ dàng. Martin cảnh cáo rằng sẽ còng tay vào giường và chỉ cho ăn bánh mì nếu còn kháng cự.

Martin nói rõ ý định là nhốt cô "như một người bạn gái", để quan hệ tình dục, dọn dẹp và nấu ăn trong vài năm. Anh ta lấy máu và dịch âm đạo, xét nghiệm tại phòng thí nghiệm ở nơi làm việc để đảm bảo rằng cô không mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục. Sau đó, anh ta ép Isabel uống thuốc tránh thai.

Martin lập một danh sách yêu cầu về tình dục bao gồm hình phạt nếu bị từ chối. Theo đó, nếu nạn nhân từ chối quan hệ sẽ bị trừng phạt bằng cách thêm 100 ngày giam giữ. Mỗi nỗ lực chạy trốn sẽ bị trừng phạt thêm 5 năm nữa.

Isabel bị trói hoặc còng tay trong phần lớn thời gian giam cầm.

Phòng ngủ trong boongke có đủ giường, bàn ghế, tủ lạnh. Ảnh: AFP

Phòng ngủ trong boongke có đủ giường, bàn ghế, tủ lạnh. Ảnh: AFP

Vài ngày sau vụ bắt cóc, Martin trở lại căn hộ của nạn nhân ở Stockholm để lấy một số đồ dùng. Anh ta phát hiện gia đình đã báo cáo việc cô mất tích và đổi khóa cửa. Lo sợ, anh ta quyết định khiến cảnh sát nghĩ rằng họ là một đôi tình nhân để dừng tìm kiếm.

Ngày 18/9, Martin chở Isabel đến đồn cảnh sát Stockholm, bắt cô báo cáo rằng đã tự nguyện bỏ trốn để đến với anh ta và đang sống rất tốt. Nhưng một cảnh sát thấy nghi ngờ nên đưa cô đi thẩm vấn riêng. Isabel tiết lộ sự thật, kẻ bắt cóc lập tức bị bắt.

Martin thực chất là bác sĩ có sự nghiệp thành công, từng học y tại Viện Karolinska danh tiếng của Stockholm. Anh ta thừa nhận đã chuốc thuốc mê, bắt cóc và giam cầm nạn nhân trái với ý muốn của cô, nhưng phủ nhận cưỡng hiếp.

Cảnh sát tìm thấy nội dung khiêu dâm bạo lực trên máy tính của Martin và bằng chứng cho thấy anh ta đã theo dõi ít nhất 10 phụ nữ trước khi bắt cóc nạn nhân đầu tiên.

Theo Isabel, anh ta từng tâm sự sẽ bắt cóc một phụ nữ khác mang về boongke. Martin đang nhắm đến một số người nổi tiếng, lên kế hoạch cải trang thành thợ sửa ống nước đến gõ cửa nhà để tiếp cận.

Martin Trenneborg bị công khai hình ảnh khi ra tòa năm 2016. Ảnh: Aftonbladet

Martin Trenneborg bị công khai hình ảnh khi ra tòa năm 2016. Ảnh: Aftonbladet

Khi truyền thông đưa tin về vụ án, nhiều người cho biết bị sốc vì Martin vốn được cả bệnh nhân và đồng nghiệp tại phòng khám đánh giá cao. Anh ta không có dấu hiệu của bất kỳ hành vi kỳ lạ nào.

Luật sư bào chữa cho biết Martin là người rất bất hạnh và cô đơn. Tâm lý của anh ta không bình thường và luôn khao khát một người bạn đời. Tuy nhiên, một cuộc kiểm tra cho thấy anh ta không bị bệnh tâm thần nghiêm trọng.

Trong khi đó, nạn nhân bị tổn thương sâu sắc về tinh thần và phải điều trị chứng rối loạn căng thẳng sau sang chấn.

Martin bị kết tội bắt cóc, lên kế hoạch phạm tội trong thời gian dài. Tuy nhiên, anh ta không bị kết tội hiếp dâm vì thiếu bằng chứng cho thấy nạn nhân đã quan hệ tình dục khi bị tiêm thuốc an thần.

Martin bị kết án 10 năm tù, phải bồi thường số tiền tương đương 22.000 USD cho nạn nhân.

Tuệ Anh (Theo Morbidology, NCA, Express)

Xem thêm: lmth.5584454-naoh-hneb-is-cab-ag-mahn-nit-iag-oc-auc-gnom-ca-yagn-6/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“6 ngày ác mộng của cô gái sập bẫy tình”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools