Nhận tiền bảo hiểm nhanh chóng, thuận lợi
Theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, số tiền chi trả bảo hiểm của khối doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ trong 9 tháng đầu năm 2022 vào khoảng 15.954 tỷ đồng.
Số tiền chi trả bảo hiểm cho khách hàng của các doanh nghiệp bảo hiểm hàng năm lên tới hàng chục ngàn tỷ đồng cho thấy vai trò không nhỏ của bảo hiểm đối với người dân, đang bảo vệ cho hầu hết tất các loại hình tài sản của mọi thành phần và ngành nghề kinh tế, với nhiều loại hình bảo hiểm đa dạng.
Trước đây, làm thủ tục để nhận bồi thường bảo hiểm khi có sự cố xảy ra là bước phức tạp đối với nhiều người.
Giờ đây, không chỉ quy định của pháp luật đơn giản hơn, mà quy trình chi trả bảo hiểm tại các công ty bảo hiểm cũng đã được cải tiến đáng kể. Chẳng hạn, khách hàng chỉ cần chụp ảnh và gửi hồ sơ qua ứng dụng bồi thường của doanh nghiệp để lập yêu cầu bảo hiểm.
Số hoá mạnh mẽ quy trình giải quyết bồi thường bảo hiểm
Các doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam đang ngày càng đẩy mạnh số hóa quy trình bồi thường bảo hiểm, mang lại trải nghiệm nhanh chóng, thuận tiện cho khách hàng. Quá trình số hóa được thể hiện đồng nhất tại các bước như thẩm định bồi thường, giải quyết quyền lợi bảo hiểm..., thông tin đồng bộ giúp quá trình xử lý diễn ra nhanh chóng, hạn chế sai sót, giảm thời gian chờ đợi cho khách hàng.
Tiên phong trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, xóa mờ định kiến “mua dễ - khó đòi”, Bảo hiểm Bảo Việt - doanh nghiệp bảo hiểm phi nhận thọ lâu đời hàng đầu thị trường đã sớm triển khai nhiều sản phẩm số hóa nổi bật, đẩy mạnh các hình thức phân phối sản phẩm bảo hiểm trực tuyến. Bên cạnh mạng lưới rộng khắp gồm 70.000 đại lý và hơn 700 phòng bảo hiểm trải dài trên cả nước, khách hàng còn có thêm lựa chọn nhanh chóng với hệ sinh thái số hóa đa năng.
Ví dụ, chỉ với ứng dụng Baoviet Direct, khi có yêu cầu bồi thường bảo hiểm sức khỏe, người dùng chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng; tạo yêu cầu bồi thường trực tuyến; khai báo và cập nhật chứng từ, xác nhận các điều khoản cam kết, xác thực điện tử là đã hoàn thành khai báo yêu cầu bồi thường.
Baoviet Direct được triển khai từ tháng 8/2021 nhằm mang lại những trải nghiệm dễ dàng, thuận tiện hơn cho khách hàng trong việc yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, quản lý hợp đồng bảo hiểm cũng như tra cứu garage ô tô/cơ sở y tế trong hệ thống bảo lãnh... mọi lúc, mọi nơi. Nhằm phục vụ cho nhiều nhóm khách hàng ở mọi độ tuổi, ứng dụng được thiết kế với giao diện đơn giản, thân thiện, dễ sử dụng với mọi đối tượng khách hàng.
Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt cho biết: “Giải quyết quyền lợi bảo hiểm kịp thời, nhanh chóng là một trong những yêu cầu tiên quyết trong hoạt động kinh doanh của Bảo hiểm Bảo Việt, bởi đó chính là thể hiện sự bảo vệ hiệu quả, thiết thực nhất đối với khách hàng khi xảy ra các rủi ro không mong muốn. Chính vì thế, doanh nghiệp luôn đẩy mạnh triển khai và cập nhật ứng dụng số hóa với mục tiêu đơn giản hóa quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm để mang lại trải nghiệm tối ưu và thuận tiện nhất tới khách hàng”.
Từ tháng 11/2022, Bảo hiểm Bảo Việt triển khai dịch vụ cuộc gọi định danh trên diện rộng với mục tiêu nâng cao an ninh, bảo vệ thông tin khách hàng, tránh các cuộc gọi lừa đảo. Theo đó, khách hàng khi nhận được cuộc gọi từ Trung tâm dịch vụ khách hàng sẽ hiển thị tên “Bảo Việt” trên màn hình điện thoại di động, thay cho số điện thoại thông thường trước đó.
Bảo hiểm Bảo Việt khẳng định, việc đầu tư vào công nghệ, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số là chiến lược mũi nhọn của doanh nghiệp để gia tăng tính bền vững, tiếp tục sứ mệnh mang đến sự bình an, thịnh vượng cho khách hàng.
Ghi nhận những hiệu quả đạt được, Bảo hiểm Bảo Việt đã trở thành doanh nghiệp trong nước duy nhất được trao giải “Sáng kiến bảo hiểm số của năm” tại Giải thưởng bảo hiểm châu Á 2022 (Insurance Asia Awards 2022), sánh vai cùng các thương hiệu quốc tế lớn. Trước đó, Bảo hiểm Bảo Việt được Global Business Outlook Awards 2022 trao giải “Sáng kiến chuyển đổi bảo hiểm số tốt nhất Việt Nam”.