vĐồng tin tức tài chính 365

Làm gì khi người lao động bị 'trốn đóng' BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp?

2022-12-12 16:42
Làm gì khi người lao động bị trốn đóng BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp? - Ảnh 1.

Người dân đăng ký khám bệnh BHYT tại Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM - Ảnh: DUYÊN PHAN

Tính đến hết tháng 11-2022, Bảo hiểm xã hội TP.HCM đã công khai danh sách gần 1.000 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội. Trên toàn quốc, con số này lên tới hàng chục ngàn, chưa kể các thủ thuật ký hợp đồng ngắn để "trốn" bảo hiểm, ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động.

Phải làm sao để theo dõi được doanh nghiệp đã đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho bạn hay chưa? Mức bảo hiểm như thế nào là phù hợp với mức lương? Có được đóng bảo hiểm theo nhu cầu để sau này nhận lương hưu cao hơn...

Tất cả những vấn đề này sẽ được giải đáp tại cuộc giao lưu trực tuyến "Bảo vệ quyền lợi chính đáng về BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động tại doanh nghiệp", do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức từ 9h sáng 13-12.

Ngay từ bây giờ, bạn đọc có câu hỏi xung quanh mức đóng, quy định về bảo hiểm, theo dõi việc đóng - hưởng bảo hiểm... có thể gửi tới các khách mời:

- Ông Nguyễn Trung Tuấn, Phòng Quản lý nợ, Ban Quản lý Thu, Sổ - thẻ, Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

- Bà Phạm Thị Hương, Phòng Quản lý thu và khai thác đối tượng bắt buộc, Ban Quản lý Thu, Sổ - thẻ, Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Câu trả lời sẽ được cập nhật từ 9h sáng 13-12, mời bạn đọc đón xem.

Xem thêm: mth.49310435121212202-peihgn-taht-meih-oab-et-y-meih-oab-hxhb-gnod-nort-ib-gnod-oal-iougn-ihk-ig-mal/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Làm gì khi người lao động bị 'trốn đóng' BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools