vĐồng tin tức tài chính 365

Indonesia: Du khách không lo bị ảnh hưởng luật bỏ tù 1 năm tội quan hệ với người không phải vợ/chồng

2022-12-12 18:46

Ngày 12-12, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Indonesia Edward Omar Sharif Hiariej cho biết người nước ngoài đến Indonesia sẽ ít có khả năng bị truy tố tội quan hệ với người không phải vợ/chồng vì chỉ người thân mới có quyền tố cáo, theo kênh Channel News Asia.

Tại một cuộc họp báo, ông Hiariej cho biết bộ luật hình sự mới đã làm dấy lên lo ngại vì nhiều người không hiểu rõ các điều khoản.

Ông giải thích rằng luật mới quy định phạt tù tối đa 1 năm với hành vi quan hệ tình dục với người không phải vợ/chồng và 6 tháng với hành vi sống thử nhưng chỉ cha mẹ, vợ/chồng và con cái của nghi phạm mới có thể tố cáo hành vi phạm tội.

Theo ông, với quy định trên người nước ngoài ít có khả năng bị buộc tội. Ông nói: “Du khách nước ngoài hãy đến Indonesia vì bạn sẽ không bị ảnh hưởng điều khoản này. Du khách chỉ bị áp dụng luật này trừ khi cha mẹ hoặc con cái của họ ở nước ngoài muốn nộp đơn khiếu nại”.

Indonesia: Du khách không lo bị ảnh hưởng luật bỏ tù 1 năm tội quan hệ với người không phải vợ/chồng  ảnh 1

Khách du lịch ngồi tại một nhà hàng trên bãi biển Jimbaran ở đảo Bali (Indonesia) ngày 12-11. Ảnh: AP

Bộ luật mới cũng loại trừ khả năng cơ quan trật tự công cộng đột kích các địa phương.

Ông Hiariej nói rằng bộ luật hình sự mới nhằm thay thế bộ luật hiện hành do Hà Lan ban hành trước khi Indonesia giành được độc lập vào năm 1945. Bộ luật mới có hơn 624 chương và đề cập đến nhiều vấn đề từ quan hệ tình dục ngoài hôn nhân đến quyền tự do ngôn luận.

Ông cũng thừa nhận có một tỉnh không đồng tình với chương sống thử trong bộ luật nhưng nhiều tỉnh ở Indonesia có đa số người theo đạo Hồi cho rằng sống thử làm suy yếu đạo đức và đi ngược lại giáo lý của đạo Hồi.

“Bạn phải hiểu rằng chúng tôi đang ở trong vị trí khó khăn. Chúng tôi đã cố gắng tìm ra giải pháp các bên cùng có lợi, theo cách của Indonesia” - ông nói thêm, nhấn mạnh rằng Indonesia vẫn là một quốc gia rất đa nguyên với dân số 270 triệu người và “không thể làm hài lòng tất cả mọi người”.

THẢO VY

Xem thêm: lmth.129117tsop-gnohcov-iahp-gnohk-iougn-iov-eh-nauq-iot-man-1-ut-ob-taul-gnouh-hna-ib-ol-gnohk-hcahk-ud-aisenodni/nv.olp

“Indonesia: Du khách không lo bị ảnh hưởng luật bỏ tù 1 năm tội quan hệ với người không phải vợ/chồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools