vĐồng tin tức tài chính 365

Trận "mưa dao" trước phiên đấu giá

2022-12-13 03:18

Cuộc đâm chém kinh hoàng

Vụ việc xảy ra tại buổi đấu giá phá dỡ tài sản kết hợp bán thanh lý vật tư thu hồi của Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo ngày 31-10-2022, tại Công ty đấu giá tư nhân Đông Á - Chi nhánh Tiền Giang (số 496/5 ấp 4, xã Đạo Thạnh, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) gây xôn xao dư luận.

Nạn nhân là ông Văn Lộc Duy Hòa (ngụ TPHCM) cho biết: ông đại diện cho Công ty TNHH SX TM Tất Đạt Thành cùng nhiều người khác tham gia mua tài sản. Trước phiên đấu giá, ông Hòa cùng một số người đại diện của một số công ty khác cùng tham gia đấu giá đang nói chuyện với nhau trước sân của Công ty Đông Á, bỗng nhiên bị một nhóm khoảng 20 người cầm mã tấu, gậy bóng chày xông thẳng tới phía ông hành hung.

Do hoảng sợ, ông Hòa cùng những người khác bỏ chạy nhưng không kịp. Kết quả ông bị một người tên Nguyên dùng gậy bóng chày đập thẳng vào đầu nhưng ông giơ tay đỡ được nên vết thương không nặng, một người tên Phúc cũng dùng mã tấu cố ý chém vào vùng ngực trái, ngay vị trí tim ông Hòa. Sau đó, những đối tượng này tiếp tục dùng mã tấu chém nhiều nhát vào lưng và chân khiến ông Hòa ngã quỵ.

Thấy vậy, nhiều người hô hoán công an tới thì nhóm người này mới rút lui. Ông Hòa được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y K120 trong tình trạng nguy kịch với các vết chém khắp cơ thể. Do tiên lượng xấu nên nạn nhân được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang. Sau đó, sợ bị các đối tượng tiếp tục truy sát, người nhà đã đưa ông Hòa về Bệnh viện Gia Định (TPHCM) để tiếp tục chữa trị. Tại đây, nạn nhân được chẩn đoán tràn khí màng phổi, đa vết thương do nhiều vết chém ở ngực và chân.

Một số hình ảnh ông Hòa khi mới bị chém

Ông Hòa cho biết, trước đây ông và nhóm người này đã từng gặp nhau, nhưng giữa họ không có mâu thuẫn gì. Vụ chém người xảy ra hôm 31-10 rất có thể họ không muốn ông tham gia đấu giá tài sản của Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo.

Những khuất tất cần được làm rõ

Một nguồn tin từ Công an xã Đạo Thạnh cho biết: hôm xảy ra sự việc, phía Doanh nghiệp đấu giá tư nhân Đông Á có trình báo, khi lực lượng công an đến thì không có dấu vết gì, phía Đông Á cũng thông tin có xảy ra xô xát nhưng việc có người bị thương hay không thì không biết, camera tại hiện trường cũng bị hỏng, nên chỉ lập biên bản sự việc. Hiện tại, do vừa nhận được đơn tố cáo ông Hòa gửi đến và đơn vị này đang xử lý. Ông Hòa cho biết đã gửi đơn tố cáo lên các cơ quan chức năng của TP.Mỹ Tho và tỉnh Tiền Giang để làm sáng tỏ vụ việc.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngày 11-10-2022, Đông Á ra thông báo đấu giá phá dỡ tài sản kết hợp bán thanh lý vật tư thu hồi của Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo. Theo nội dung thông báo này, tài sản đấu giá là phá dỡ tài sản kết hợp bán thanh lý vật tư thu hồi của Khoa khám bệnh - khu hành chính (diện tích 683m2) và Bếp ăn từ thiện (diện tích 144m2) với giá khởi điểm của tài sản là 133.974.000 đồng, được tổ chức đấu giá ngày 28-10-2022.

Sau đó khoảng hai tuần, đơn vị này ra thông báo thay đổi giá khởi điểm tài sản lên 189.540.000 đồng, diện tích Khoa khám bệnh - khu hành chính tăng lên 1.366m2, diện tích Bếp ăn từ thiện tăng lên 148,1m2 và đổi ngày đấu giá đến ngày 31-10-2022. Tuy nhiên, sau khi xảy ra vụ việc ông Hòa bị chém, buổi đấu giá đã được tạm ngưng.

Ngày 03-11-2022, Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo ra văn bản đề nghị Đông Á ngưng tổ chức đấu giá do công ty thẩm định giá sai sót trong việc thẩm định giá tài sản. Đến ngày 08-11-2022, Đông Á tiếp tục ra thông báo đấu giá tài sản trên, nhưng giá khởi điểm thay đổi lên 217.080.000 đồng và được đấu giá vào ngày 25-11-2022. Việc liên tục thay đổi thông tin đấu giá, đặc biệt là giá khởi điểm tài sản đấu giá khiến nhiều câu hỏi đặt ra. Có hay không sự khuất tất trong việc bán đấu giá này nên ông Hòa đã trở thành nạn nhân?

Từ một hoạt động đấu giá bình thường nhưng lại trở thành một trận hành hung đẫm máu, suýt gây chết người đã đặt ra nhiều nghi vấn. Rất mong các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ để trả lời cho dư luận một cách minh bạch. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi có kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra xung quanh vụ việc nghiêm trọng này.

LÊ BÌNH - ANH TUẤN

Xem thêm: lmth.270141_aig-uad-neihp-court-oad-aum-nart/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Trận "mưa dao" trước phiên đấu giá”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools