vĐồng tin tức tài chính 365

Lập đỉnh kim ngạch xuất khẩu 2,2 tỷ đô, ngành hàng cá tra mở lễ hội

2022-12-13 18:46

Vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra, ngành hàng cá tra đến thời điểm 15-11 đã đạt kim ngạch xuất khẩu 2,23 tỷ USD, và dự kiến cả năm là hơn 2,4 tỷ. Đây là đỉnh cao nhất trong lịch sử phát triển ngành sản xuất, chết biến này.

Họp báo chiều 13-12, Thứ trưởng NN&PTNT Phùng Đức Tiến kết quả này có được là nhờ sự năng động, sáng tạo của chuỗi sản xuất cá tra Việt Nam, tối ưu về cung ứng, tận dụng tối đa nhu cầu từ thị trường sau đại dịch.

Với kết quả như vậy, Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND tỉnh Đồng Tháp tự tin tổ chức lần đầu lễ hội cá tra, và sẽ tiến tới tổ chức hàng năm hoạt động vinh danh ngành cá tra Việt Nam.

Lập đỉnh kim ngạch xuất khẩu 2,2 tỷ đô, ngành hàng cá tra mở lễ hội ảnh 1
Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến thông tin tại họp báo. Ảnh: AH

Đồng Tháp là nơi khởi thuỷ của ngành hàng cá tra, trong đó thủ phủ của nghề là thành phố Hồng Ngự. Lễ hội đầu tiên nay vừa xây dựng hình ảnh thủ phủ cá tra Hồng Ngự, vừa quảng bá, tri ân nghề nuôi cá tra, một trong những ngành kinh tế trọng điểm của tỉnh Đồng Tháp cũng như khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, đối tác gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ thông tin về thị trường trong và ngoài nước; kết nối cung cầu tiêu thụ nội địa và tìm kiếm các đối tác kinh doanh tiềm năng trong chuỗi ngành hàng.

Ông Lê Hà Luân, Bí thư Thành uỷ Hồng Ngự cho biết điểm nổi bật của lễ hội cá tra năm 2022 là các hoạt động trải nghiệm không gian cá tra và loài cá nói chung trong văn hóa Việt Nam và thế giới, cùng với đó là các hội thi ẩm thực từ cá tra. Tham dự lễ hội, khách sẽ được thăm vùng nuôi và nhà máy chế biến cá tra.

Bên cạnh "hội" với các hoạt động giải trí, "lễ" năm nay tôn vinh những cá nhân, đơn vị, tổ chức có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành hàng cá tra cũng như các hoạt động vì cộng đồng…

Trong khuôn khổ lễ hội từ ngày 16 đến 17-12 tại thành phố Hồng Ngự còn có các diễn đàn, hội thảo như hội nghị tổng kết ngành cá tra năm 2022; hội nghị chuỗi nuôi trồng, tiêu thụ, ký hết hợp tác; tọa đàm của ngành khuyến nông Việt Nam.

Ban Tổ chức đặt mục tiêu thu hút khoảng 50.000 người tham dự lễ hội, là các đối tác ngành hàng cá tra, cùng du khách trong nước và quốc tế.

AN HIỀN

Xem thêm: lmth.660217tsop-ioh-el-om-art-ac-gnah-hnagn-od-yt-22-uahk-taux-hcagn-mik-hnid-pal/nv.olp

“Lập đỉnh kim ngạch xuất khẩu 2,2 tỷ đô, ngành hàng cá tra mở lễ hội”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools