vĐồng tin tức tài chính 365

Điện Kremlin nói Ukraine không có đề xuất dừng bắn dịp Giáng sinh

2022-12-14 19:07
Điện Kremlin nói Ukraine không có đề xuất dừng bắn dịp Giáng sinh  - Ảnh 1.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov - Ảnh: REUTERS

Đầu tuần này, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã kêu gọi Nga bắt đầu rút quân khỏi Ukraine trước Giáng sinh, đánh dấu đầu tiên hướng tới một thỏa thuận hòa bình trong cuộc xung đột kéo dài gần 10 tháng.

Ngày 14-12, Điệm Kremlin nói không nhận được bất kỳ đề xuất dừng bắn nào vào dịp Giáng sinh tới.

Trước đó, ngày 13-12, Hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nhấn mạnh, khả năng Nga rút quân khỏi Ukraine ngay trong năm 2022 là điều không thể xảy ra.

Ông Peskov cũng kêu gọi Kiev chấp nhận "thực tế mới" về lãnh thổ. Những thực tế mới này cũng bao gồm việc Nga sáp nhập thêm 4 khu vực ở Ukraine.

Cũng trong ngày 14-12, Điện Kremlin cho biết các hệ thống tên lửa phòng thủ Patriot của Mỹ sẽ là mục tiêu hợp pháp cho các cuộc tấn công của Nga, nếu Mỹ cho phép chuyển giao cho Kiev.

Washington được cho là đang hoàn thiện kế hoạch gửi tên lửa tới Patriot tới Ukraine. Nếu có, đây sẽ là hệ thống tên lửa tiên tiến nhất phương Tây cung cấp cho Ukraine tính tới nay, nhưng diễn biến này có nguy cơ đẩy căng thẳng leo thang.

Patriot được coi là một trong những hệ thống phòng không tiên tiến nhất của Mỹ, bao gồm khả năng chống máy bay, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo. Patriot thường bao gồm các bệ phóng cùng với radar và các phương tiện hỗ trợ khác.

Lầu Năm Góc cho biết việc Nga gia tăng các cuộc tấn công bằng tên lửa gần đây ở Ukraine một phần muốn làm cạn kiệt nguồn cung hệ thống phòng không của Kiev, qua đó kiểm soát không phận Ukraine. Vì lý do đó, Mỹ và các đồng minh đã cung cấp thêm hệ thống phòng không cho Kiev.

Washington đã cung cấp cho Kiev khoản hỗ trợ quân sự trị giá 19,3 tỉ USD kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột.

Trong khi đó, chiến sự vẫn tiếp diễn. Ông Vitali Klitschko, thị trưởng thành phố Kiev của Ukraine, khẳng định đã bắn hạ 10 máy bay không người lái (UAV) Shahed, loại vũ khí do Iran chế tạo.

Đây không phải lần đầu tiên Ukraine đề cập tới việc bắn hạ loại UAV này, và cáo buộc Iran bán thiết bị UAV cảm tử cho Nga để sử dụng trên chiến trường. Về phía Nga, nước này cũng đã nhiều lần bác bỏ thông tin dùng UAV của Iran.

Điện Kremlin tuyên bố đáp trả mức trần giá dầu EU, Úc áp lên NgaĐiện Kremlin tuyên bố đáp trả mức trần giá dầu EU, Úc áp lên Nga

TTO - Điện Kremlin khẳng định sẽ không chấp nhận mức trần giá dầu mà nhóm G7 và Úc áp lên dầu Nga, đồng thời nhấn mạnh đang chuẩn bị các biện pháp đáp trả.

Xem thêm: mth.33715337141212202-hnis-gnaig-pid-nab-gnud-taux-ed-oc-gnohk-eniarku-ion-nilmerk-neid/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Điện Kremlin nói Ukraine không có đề xuất dừng bắn dịp Giáng sinh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools