vĐồng tin tức tài chính 365

Bán tài khoản ngân hàng giá 1,6 triệu đồng

2022-12-14 19:58

Linh, 25 tuổi, ở Đồng Rui, huyện Tiên Yên, Quảng Ninh bị Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, cáo buộc tàng trữ, mua bán nhiều tài khoản ngân hàng trái phép, Công an tỉnh Hải Dương thông tin ngày 13/12.

Nhà chức trách cho biết, cuối tháng 11, Linh tạo các tài khoản Facebook ảo rồi tham gia vào các hội nhóm liên quan mua bán thông tin tài khoản ngân hàng.

Vũ Văn Linh tại cơ quan công an. Ảnh Công an cung cấp

Vũ Văn Linh tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Đến đầu tháng 12, một người nhắn tin cho Linh đặt vấn đề mua 70 tài khoản ngân hàng và 100 tài khoản đăng ký online, giá 1,6 triệu đồng/tài khoản.

Ngày 9/12, Linh gom được 155 tài khoản ngân hàng, trong đó có 153 tài khoản của người khác, 2 tài khoản của Linh rồi hẹn gặp khách ở xã Cổ Dũng, huyện Kim Thành) để giao dịch. Do toàn bộ số tài khoản chưa có thẻ ATM như thỏa thuận từ trước nên người này không lấy.

Tối cùng ngày, Linh bị bắt; tự nguyện giao nộp 54 thẻ sim điện thoại và thông tin đăng nhập dịch vụ tài khoản ngân hàng trực tuyến của 153 tài khoản.

Thượng úy Lưu Quang Dương, cán bộ Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, người dân không nên vì lợi ích trước mắt mà bán tài khoản ngân hàng cho các người khác. Việc này có thể sẽ tiếp tay cho kẻ gian sử dụng để lừa đảo, tống tiền, rửa tiền hoặc các hành vi phi pháp khác...

Lê Tân

Xem thêm: lmth.5387454-gnod-ueirt-6-1-aig-gnah-nagn-naohk-iat-nab/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bán tài khoản ngân hàng giá 1,6 triệu đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools