vĐồng tin tức tài chính 365

Xử phúc thẩm nhóm đánh chết người xin tiền đổ xăng

2022-12-15 16:19

Ngày 14/12, tại trụ sở TAND tỉnh Quảng Trị, TAND cấp cao xét đơn kháng cáo của Huy (16 tuổi), Hương (22 tuổi, cùng trú xã Đakrông, huyện Đakrông) về tội Giết người.

Tháng 9, trong phiên sơ thẩm, Hương và Huy bị kết án lần lượt 10 và 5 năm tù. Trong vụ án này, Hồ Văn La, 23 tuổi, bị phạt 11 năm tù nhưng không kháng cáo.

Hồ Văn Huy sau khi kết thúc phiên phúc thẩm. Ảnh: Hoàng Táo

Hồ Văn Huy sau khi kết thúc phiên phúc thẩm. Ảnh: Hoàng Táo

Tại phiên phúc thẩm, bị cáo Hương trình bày đã bồi thường thêm 10 triệu đồng cho gia đình bị hại; xin được hưởng các tình tiết giảm nhẹ như đầu thú, thành khẩn khai báo, gia đình là hộ nghèo, là người dân tộc thiểu số.

HĐXX đồng ý với kháng cáo của Hương, giảm một năm tù, xử phạt 9 năm tù.

Huy không có tình tiết giảm nhẹ mới nên bị HĐXX giữ nguyên mức án 5 năm tù. Tòa giải thích các tình tiết giảm nhẹ như khi gây án chưa đủ 16 tuổi, gia đình hộ nghèo... đã được xét đến ở bản án sơ thẩm.

Theo cáo trạng, 20h ngày 14/12/2021, Huy lái xe máy chở Hương và La đi chơi ở thị trấn Khe Sanh. Lúc này, Hồ Văn Hát và hai người bạn đi xe máy từ phía sau vượt lên rồi nói Huy dừng xe.

Hát xin tiền đổ xăng nhưng nhóm bị cáo không có. Hát sau đó đánh Hương ngã xuống rãnh thoát nước. Ẩu đả xảy ra. Hương, Huy và La dùng tuốc nơ vít, mũ bảo hiểm, gạch, gậy gỗ đánh Hát.

Hai thanh niên đi cùng nạn nhân bỏ chạy. Hát tử vong vào trưa hôm sau.

Hoàng Táo

Xem thêm: lmth.1997454-gnax-od-neit-nix-iougn-tehc-hnad-mohn-maht-cuhp-ux/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xử phúc thẩm nhóm đánh chết người xin tiền đổ xăng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools