Cầu Bình Triệu 1 - Ảnh: LÊ PHAN
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường vừa giao Sở Kế hoạch và Đầu tư TP khẩn trương chủ trì, phối hợp Sở Giao thông vận tải TP và các sở ban ngành liên quan xem xét nghiên cứu nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 theo đề nghị của Bộ Giao thông vận tải.
Cầu Bình Triệu 1 nằm trên quốc lộ 13 bắc qua sông Sài Gòn nối TP Thủ Đức và quận Bình Thạnh, được xây dựng trước năm 1975 và sửa chữa, mở rộng năm 2010.
Còn sông Sài Gòn là tuyến vận tải thủy nội địa quan trọng trong mạng lưới giao thông thủy tại khu vực Đông Nam Bộ, phục vụ vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước, Bình Dương đến các cảng biển khu vực TP.HCM và khu bến Cái Mép (cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu).
Tuyến vận tải thủy này có mật độ tàu thuyền đi lại rất lớn, với nhiều chủng loại khác nhau, đặc biệt tàu vận tải container ba lớp sức chở đến 5.000 tấn. Tuy nhiên, tĩnh không cầu Bình Triệu 1 chỉ đạt 5,5m, không đảm bảo tĩnh không theo quy hoạch 7 - 9,5m, làm ảnh hưởng đến năng lực vận tải.
Do vậy, mới đây Bộ Giao thông vận tải đã đề nghị UBND TP sớm bố trí vốn thực hiện dự án nâng cấp cầu Bình Triệu 1 đảm bảo tĩnh không thông thuyền, sớm phát huy hiệu quả đầu tư, nâng cao năng lực vận tải thủy.
TTO - Ngày 5-12, Bộ Giao thông vận tải có công văn gửi UBND TP.HCM và Cục Đường thủy nội địa Việt Nam về nghiên cứu đầu tư nâng cấp tĩnh không cầu Bình Triệu 1 trên quốc lộ 13 nhằm khơi thông đường thủy sông Sài Gòn.
Xem thêm: mth.66310948151212202-1-ueirt-hnib-uac-gnohk-hnit-gnan-uuc-neihgn-mch-pt/nv.ertiout