vĐồng tin tức tài chính 365

Nhóm người trà trộn vào lễ hội để móc túi

2022-12-16 04:11

Ngày 14/12, TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt Nguyễn Thị Duy Diệp, Nguyễn Thị Duy Duyên (29 tuổi, trú Khánh Hòa) cùng mức án 6 năm tù; Trương Thị Thảo (20 tuổi, trú Bình Định), Nguyễn Ngọc Đăng Kiên và Nguyễn Văn Quý (cùng 19 tuổi, trú TP HCM) mức án 4 năm tù về tội Trộm cắp tài sản.

Cáo trạng nêu, Diệp biết ngày 28/5/2055 tại công viên Biển Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng), tổ chức lễ hội Revive Run Water nên rủ chị gái Diệp và bạn là Thảo đi trộm cắp tài sản. Duyên rủ thêm bạn trai Quý, còn Thảo rủ bạn trai Kiên cùng đi tàu hỏa từ TP HCM ra Đà Nẵng trước một ngày.

Cả nhóm thuê khách sạn ở đường Phạm Văn Đồng, gần công viên Biển Đông nghỉ lại. Đến khoảng 15h ngày 28/5, Diệp chạy xe máy đến lễ hội trước, mua 3 chiếc áo đồng phục màu xanh của sự kiện. Chờ khi đông người tập trung đến, Diệp gọi cho Thảo để báo tin cho ba người còn lại tập hợp.

Diệp phát cho Duyên và Thảo mỗi người một chiếc áo đồng phục sự kiện, rồi lấy trong túi của Thảo một chiếc dao lam làm công cụ trộm cắp. Là chủ mưu, Diệp phân công Duyên đi cùng mình, trà trộn, chen lấn vào đám đông, còn Thảo đứng ở gần cổng ra vào. Quý và Kiên ngồi chờ ở quán cà phê.

Các bị cáo tại toà. Ảnh: Trạng Chi

Các bị cáo tại toà. Ảnh: Trạng Chi

Khi phát hiện người tham gia lễ hội có tài sản, Duyên chen lấn che khuất tầm nhìn của bị hại để Diệp móc túi, cắt dây đeo túi đựng điện thoại di động trước người hoặc mở kéo khóa túi xách lấy trộm điện thoại. Diệp sau đó đưa điện thoại cho Duyên để người này lẻn ra cổng đưa lại cho Thảo cất vào túi xách.

Bằng thủ đoạn này, chỉ trong khoảng 3 tiếng từ 15 đến 18h, Diệp, Duyên, Thảo đã lấy đi 21 điện thoại của 20 bị hại. Đến chiều 29/5, nhóm 5 người ra ga Đà Nẵng để lên tàu về TP HCM thì bị Công an quận Sơn Trà bắt giữ.

Theo kết luận định giá tài sản, tổng số điện thoại nhóm của Diệp trộm là hơn 110 triệu đồng. Duyên phạm tội thuộc trường hợp tái phạm, là tình tiết tăng nặng. Tại tòa, các bị cáo khai do gia đình hoàn cảnh khó khăn, bản thân không có nghề nghiệp, thiếu tiền nên đi trộm cắp.

Ngọc Trường

Xem thêm: lmth.9138454-iut-com-ed-ioh-el-oav-nort-art-iougn-mohn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhóm người trà trộn vào lễ hội để móc túi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools