vĐồng tin tức tài chính 365

Lên Facebook hỏi mua điện thoại “xịn” rồi chiếm đoạt

2022-12-17 07:38

Do không có tiền chi tiêu nên Nguyễn Đình Mạnh, SN 1992, trú tại tổ 8, khối 4, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn đã nảy sinh ý địn lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức mua bán điện thoại di động trên mạng xã hội.

Cơ quan công an đã làm rõ 2 vụ lừa đảo của Mạnh. Cụ thể: khoảng sáng 14-10-2022, Mạnh sử dụng nick Facebook ảo tự tạo để bình luận vào nhóm “Mua bán điện thoại cũ Hà Nội”. Thấy một tài khoản đăng bán điện thoại iPhone 11 Promax màu đen với giá 9,8 triệ đồng, Mạnh liền bình luận trong bài viết với nội dung đồng ý mua, hẹn gặp người này giao hàng tại ngõ Phất Lộc, quận Hoàn Kiếm.

Chiều 15-10, Mạnh nhận được điện thoại báo giao hàng. Khi hai bên gặp nhau, đối tượng vờ kiểm tra điện thoại như thể có nhu cầu mua thật, sau đó thỏa thuận thanh toán bằng hình thức chuyển khoản.

Lên Facebook hỏi mua điện thoại “xịn” rồi chiếm đoạt ảnh 1

Đối tượng Nguyễn Đình Mạnh

Tuy nhiên, đối tượng không chuyển khoản ngay mà chọn hình thức đặt lịch chuyển khoản và đưa cho người bán xem giao dịch thành công rồi cầm điện thoại đi mất. Ngày 16-10, Mạnh mang chiếc điện thoại đến phố Đặng Dung, quận Ba Đình, Hà Nội bán được hơn 8 triệu đồng.

Với cùng thủ đoạn, ngày 9-10-2022, Nguyễn Đình Mạnh đã lừa đảo, chiếm đoạt chiếc điện thoại iPhone 12 Promax màu xanh, sau đó bán được 16,7 triệu đồng.

Chỉ huy Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, đối tượng rất tinh vi khi tạo ra nhiều tài khoản mạng xã hội “ảo” vào bình luận trên trang “Mua bán điện thoại cũ Hà Nội”. Các tài khoản này của Mạnh tự tương tác với nhau để tăng thêm phần uy tín.

Đáng chú ý, trong cả hai lần giao dịch, đối tượng đều chọn phương thức thanh toán bằng cách chuyển khoản nhưng đặt lịch trước mà không chuyển ngay. Do vậy, giao dịch vẫn báo thành công để nạn nhân tin tưởng. Tuy nhiên, nếu tài khoản không có tiền hoặc Mạnh hủy giao dịch thì nghiễm nhiên, đối tượng sẽ chiếm đoạt thành công tài sản và chỉ cần chặn người gọi hoặc bỏ sim “rác” đã sử dụng để liên lạc là hành vi được thực hiện trót lọt.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Hoàn Kiếm đang tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý đối tượng trước pháp luật.

Xem thêm: dtna.141625tsop-taod-meihc-ior-nix-iaoht-neid-aum-ioh-koobecaf-nel/nv.oduhthninna.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lên Facebook hỏi mua điện thoại “xịn” rồi chiếm đoạt ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools