vĐồng tin tức tài chính 365

Hành trình mang “lòng nhân” của Chubb Life vì thế hệ tương lai

2022-12-17 08:13


Được đi học đều đặn, ngồi trong lớp học khang trang, vui chơi ở khuôn viên rộng rãi, đứng trên bục giảng vững vàng… là việc nhỏ với nhiều người, song, lại là ước mơ lớn của thầy và trò Trường THCS Đăk Nang (Đắk Nông).

Hành trình mang “lòng nhân” của Chubb Life vì thế hệ tương lai - Ảnh 1.

Sông Krông Nô có một hành trình dài khi vượt ghềnh đá của 3 tỉnh (Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng), mang hạt phù sa trù phú đến các bản làng của đồng bào dân tộc thiểu số tại Tây Nguyên (K’Ho, M’Nông…). Đến địa phận huyện Krông Nô, phù sa chắt chiu cho trăm hạt nảy mầm, lúa nặng cúi đầu, bắp ngô tròn trắng, dâu tằm xanh mởn… và đem no đủ đến cho bà con.

Dòng sông Krông Nô thân thương là thế, song cũng có thời điểm gây ra biết bao tai ương. Còn nhớ năm 2000, thời điểm chưa có đập thủy điện Buôn Tua Srah, toàn bộ huyện Krông Nô ngập chìm trong biển nước, cả huyện mất điện và bị cô lập suốt một tuần. Khó có thể nói hết nỗi khó khăn mà người dân nơi đây phải trải qua. Mưa lũ cuốn đi bao tài sản và hoa màu, để lại nhà cửa hoang tàn. Thiên tai cuốn đi cả giấc mơ con chữ của các em nhỏ trong huyện.

Hành trình mang “lòng nhân” của Chubb Life vì thế hệ tương lai - Ảnh 2.

Thầy Trương Quang Hùng - Hiệu trưởng Trường THCS Đăk Nang - vẫn bồi hồi khi nhớ về sự kiện ấy: "Cả đời dạy học, tôi không thể quên ký ức sau trận lũ lịch sử năm 2000". Sau lũ, phòng học, trang thiết bị, hồ sơ, học liệu đều chẳng còn, nhà trường phải gây dựng mọi thứ lại từ đầu. Các thầy cô còn phải đến từng nhà vận động học sinh đến lớp, khó khăn chồng chất. Đến bây giờ, mỗi khi nhớ lại những năm tháng đó, họ đều thấy bùi ngùi.

Trước khi đập thủy điện về, mỗi năm, huyện Krông Nô đón từ 1-3 trận lũ, lớn có, nhỏ có. Vào trận mưa kéo dài, mực nước sông dâng lên nhấn chìm cả khuôn viên trường, buộc học sinh phải nghỉ học. Được đi học đều đặn, đứng trên bục giảng vững vàng… cứ ngỡ là việc nhỏ với đa số trẻ em, song đó lại là ước mơ to lớn của thầy trò Trường THCS Đăk Nang.

Hành trình mang “lòng nhân” của Chubb Life vì thế hệ tương lai - Ảnh 3.

Từ năm này qua tháng nọ, sự tàn phá của nước sông Krông Nô đã khiến 14 phòng học của Trường THCS Đăk Nang ngày càng xập xệ. Bước chân vào sân trường, từng vết nứt ngang dọc chạy dài đến tận các bậc thềm. Có bờ tường đã bắt đầu nứt vỡ, bong mảng da trám bên ngoài, để lộ gạch đỏ hoang tàn bên trong. 

Bục chào cờ ngoài sân vẫn còn đó, nhưng rêu phong với những vết nứt dưới chân. Cứ như thế, thầy và trò Trường THCS Đăk Nang dìu nhau vượt qua mọi khó khăn, cho tới ngày nhận được sự hỗ trợ từ chiến dịch "Chubb Life - Vì thế hệ tương lai".

Hành trình mang “lòng nhân” của Chubb Life vì thế hệ tương lai - Ảnh 4.

Đứng dưới bục chào cờ được sơn áo mới, 600 học sinh Trường THCS Đăk Nang vừa hát vang quốc ca, vừa hân hoan nhìn về dãy nhà 2 tầng mới với 6 phòng học và khu vệ sinh riêng. Có lẽ phòng tin học với 41 bộ máy tính hiện đại là nơi các em học sinh phấn khích nhất vì các em sẽ được khám phá một chân trời kiến thức mới.  

Trường cũ chỉ có 1 tầng, trường mới tận 2 tầng, có em lại ríu rít khoe được học ở tầng trên. Phải sinh ra ở vùng "phên giậu" phía Tây của Tổ quốc này, học ở ngôi trường có 185 học sinh nghèo và 227 học sinh dân tộc thiểu số, mới hiểu được cảm xúc mừng vui cỡ nào của các em.

Hành trình mang “lòng nhân” của Chubb Life vì thế hệ tương lai - Ảnh 5.

"Con sẽ đi học đều, học thật chăm ngoan, vì trường mới còn đẹp hơn nhà con nữa", một cậu bé nói với thầy hiệu trưởng. Thầy Hùng không giấu nổi xúc động: "Ước mơ về dãy phòng học kiên cố, khang trang với đầy đủ trang thiết bị của chúng tôi đã có từ rất lâu rồi. Có dãy phòng mới, học sinh mới yên tâm học tập, giáo viên mới tự tin giảng dạy. Nếu không được Chubb Life Việt Nam hỗ trợ, không biết bao giờ ước mơ của thầy trò chúng tôi mới thành hiện thực".

Khoác lên mình tấm áo mới, ngôi trường nơi rốn lũ nay đã khang trang và kiên cố hơn xưa. Dãy phòng học mới có diện tích xây dựng 562,5m2 với tổng kinh phí xây dựng 5 tỉ đồng, dưới sự tài trợ của Chubb Life Việt Nam và Quỹ thiện nguyện Chubb Charitable Foundation - International phối hợp cùng Quỹ Cộng đồng Phòng tránh thiên tai và chính quyền địa phương.

Công trình được kỳ vọng sẽ là nơi giúp không chỉ 600 học sinh khóa này mà còn nhiều thế hệ các em học sinh những khóa sau nữa trau dồi thêm con chữ, vững bước tiến về tương lai tươi sáng phía trước.

Hành trình mang “lòng nhân” của Chubb Life vì thế hệ tương lai - Ảnh 6.

Giá trị nhân văn với một cái tâm sáng luôn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Chubb Life Việt Nam. Bằng "lòng nhân", Chubb Life Việt Nam đã bền bỉ đóng góp cho giáo dục suốt 10 năm qua để cùng góp sức tạo nên những giá trị lâu dài và bền vững cho sự nghiệp giáo dục tại các địa phương.

Tròn một thập kỷ, 10 ngôi trường vùng "phên giậu" biên giới đã được hồi sinh diệu kỳ. Cả 10 trường đều được thiết kế và thi công theo tiêu chuẩn trường học vùng lũ, để không còn trao số phận vào tay thiên tai và bảo vệ hàng nghìn trẻ em kém may mắn khác trên khắp mọi miền cả nước. 

Hơn 15.000 chiếc áo ấm cho trẻ em được gửi đến các em nhỏ vùng rốn lũ miền Trung, 16.000 chiếc cặp sách mới đã tiếp thêm niềm vui cho các em học sinh khó khăn của 97 trường tại 14 tỉnh thành đến trường, cùng hàng nghìn suất học bổng cũng được trao đi, mang tương lai rạng rỡ về đổi thay biết bao cuộc đời trẻ thơ.

Đến nay, trên hành trình nhân ái này, "Chubb Life vì thế hệ tương lai" đã đóng góp hơn 34 tỉ đồng cho các hoạt động hỗ trợ giáo dục. “Và sẽ không có đích đến hay điểm dừng cho hành trình này, chỉ có những nỗ lực thầm lặng của một công ty kiên định “gieo hạt” lòng nhân”, đại diện đơn vị này khẳng định.

Hành trình mang “lòng nhân” của Chubb Life vì thế hệ tương lai - Ảnh 7.
D.KHOA
HẢI PHI

Xem thêm: mth.86791624110212202-ial-gnout-eh-eht-iv-efil-bbuhc-auc-nahn-gnol-gnam-hnirt-hnah/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hành trình mang “lòng nhân” của Chubb Life vì thế hệ tương lai”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools