vĐồng tin tức tài chính 365

Nguyễn Võ Quỳnh Trang xin được sống

2022-12-17 12:40

Đơn kháng cáo của Trang gửi từ trại giam đã được Tòa Gia đình và người chưa thành niên (TAND TP HCM) tiếp nhận. Các lý do xin giảm nhẹ hình phạt về tội Giết người trong đơn của bị cáo chưa được công bố.

Trước đó, hôm 25/11, trong phần tự bào chữa và nói lời sau cùng tại phiên tòa sơ thẩm, Trang cho biết: "Trong những ngày bị tạm giam, bị cáo rất ăn năn hối cải, luôn day dứt về hành vi tàn nhẫn của mình... Xin tòa xem xét cho bị cáo con đường quay đầu, có cơ hội sống để sám hối, về chăm sóc mẹ và em nhỏ".

Trong khi đó, luật sư của gia đình bé Vân An kháng cáo đề nghị toà phúc thẩm huỷ án sơ thẩm, điều tra Nguyễn Kim Trung Thái (cha bé Vân An, bị tuyên 8 năm tù về tội Hành hạ người khác Che giấu tội phạm) phạm tội Giết người với vai trò đồng phạm của Trang. Quan điểm này được các luật sư đưa ra xuyên suốt quá trình điều tra và xét xử sơ thẩm.

Theo luật sư, mức hình phạt tòa tuyên đối với Thái là quá nhẹ, chưa thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật và không đúng với bản chất hành vi tàn ác của Thái. Bị cáo là cha đẻ, trực tiếp chăm sóc bé Vân An, nhưng đã đang tâm cùng Trang bạo hành cháu trong suốt thời gian dài với những đau đớn trên cơ thể. "Nếu không có sự đồng ý của Thái, Trang chắc chắn sẽ không có cơ hội đánh chết cháu bé. Vì vậy, Thái phải chịu trách nhiệm về tội Giết người", đơn kháng cáo nêu.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang (trái) tại phiên tòa hôm 25/11. Ảnh:Đình Văn

Nguyễn Võ Quỳnh Trang (trái) tại phiên tòa hôm 25/11. Ảnh: Đình Văn

Theo bản án sơ thẩm, từ tháng 9/2020, sau khi ly hôn, Thái nuôi bé Vân An và sống như vợ chồng với Trang tại chung cư Sai Gon Pearl (quận Bình Thạnh). Do cha mẹ Thái không đồng ý cho anh ta kết hôn với Trang, Thái cũng không muốn có thêm con nên Trang luôn ghen tuông, tức tối. Từ tháng 10/2021, trong thời gian được Thái giao chăm sóc Vân An (bé học trực tuyến tại nhà), Trang nhiều lần đánh đập con riêng của người tình.

Từ ngày 7 đến 22/12/2021, Trang liên tục dùng roi mây, cây gỗ đánh bé An. Có lần cô ta không cho An mặc quần áo, bắt quỳ gối, giơ hai tay lên cao cho mình đánh; nhốt vào chuồng chó hoặc bắt cháu quỳ gối để học bài trong nhiều giờ. Khuya 10/12/2021 đến hơn 2h sáng hôm sau, Trang và Thái thay nhau hành hạ và đánh vào vùng trọng yếu của cô bé. Riêng ngày 21/12/2021, từ 14h đến 18h, Trang liên tục đánh bé An bằng cây gỗ, đạp vào người... khiến nạn nhân bất tỉnh, sau đó tử vong.

Tòa nhận định, hành vi của Trang là quá tàn ác đối với người lệ thuộc mình, mất nhân tính, thực hiện vì động cơ đê hèn, có tính chất côn đồ, phạm tội với trẻ em... nên tuyên phạt bị cáo mức án tử hình về tội Giết người; 3 năm tù về tội Hành hạ người khác; tổng hợp hình phạt là tử hình.

Hải Duyên

Xem thêm: lmth.0329454-gnos-coud-nix-gnart-hnyuq-ov-neyugn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nguyễn Võ Quỳnh Trang xin được sống”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools