Ford đã thờ ơ với sedan và hatchback từ lâu để dành sức cho SUV, bán tải và gần đây nhất là xe điện - Ảnh: Ford
Trái với những tin đồn trước đây, cả Ford Focus và Fiesta đều sẽ không có một phiên bản thuần điện, sẽ được "nghỉ hưu" vĩnh viễn trừ khi trong tương lai, kế hoạch của Blue Oval được thay đổi.
Ford thời gian qua đang tập trung điện hóa đội hình với Mustang Mach-E và F-150 Lightning đã hoàn chỉnh đều dùng các dòng tên đã nổi danh từ lâu của hãng.
Tuy nhiên, cả Focus và Fiesta đều không được may mắn như vậy, khi giám đốc điều hành phân nhánh xe điện của Ford châu Âu là Martin Sanders xác nhận với tờ Quattroroute của Ý rằng họ "không có kế hoạch làm Fiesta và Focus điện".
"Thị trường đang thay đổi và chuỗi ngày tươi đẹp của sedan và station wagon đã chấm dứt", vị lãnh đạo Blue Oval nhận định.
Không ít khách hàng Mỹ khẳng định họ sẽ chia tay Ford khi hãng không còn Focus và Fiesta, nhưng thương hiệu Mỹ hiện không thiếu khách, thậm chí họ còn rơi vào tình trạng cung không đủ cầu trầm trọng suốt nhiều tháng qua - Ảnh: Ford
Ford Focus, ra mắt lần đầu vào năm 1998, đã đồng hành cùng thương hiệu chủ quản trong những ngày tháng thành công nhất của họ. Ford Fiesta thậm chí còn gắn bó với hãng xe Mỹ lâu hơn rất nhiều khi bắt đầu vòng đời từ năm 1976.
Thế chỗ Ford Focus và Fiesta sẽ là các dòng xe SUV đồng cỡ cũng như xe điện. Tại châu Âu, hãng thay thế trực tiếp Fiesta bằng Puma - một dòng tên từng được mang trở lại ở phân khúc crossover cỡ nhỏ.
Tuy vậy, các phiên bản hiệu suất cao ST sẽ không có xe kế cận trực tiếp, qua đó để lại khoảng trống lớn trong phân khúc hot hatch, để các dòng tên đối thủ như Toyota GR Corolla hay Honda Civic Type R khai thác.
Nhà máy lắp ráp Ford Focus cũng có thể bị bán đứt, bởi thương hiệu Mỹ không còn mặn mà với phân khúc của dòng xe cỡ nhỏ.
Xem thêm: mth.42780406161212202-uac-naot-nert-ut-iahk-ib-cuht-hnihc-atseif-sucof-drof/nv.ertiout