Hai "anh em" Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 đều đang được người tiêu dùng đánh giá rất cao sau một năm có mặt trên thị trường - Ảnh: Hyundai
Nếu chỉ tính riêng về khả năng vận hành, xe điện có ưu thế lớn nhất so với xe xăng ở mặt mô men xoắn tức thời cực cao. Thông số này không chỉ mang lại khả năng bứt tốc vượt trội cho loại xe mới, mà còn giúp xe kéo nặng hiệu quả hơn đáng kể. Video dưới đây là một minh chứng khá rõ ràng.
Sự việc trong video được tờ Electrek ghi nhận tại Estonia. Chiếc SUV điện Hyundai Ioniq 5 không tốn quá nhiều công sức để kéo theo chiếc xe tải nặng nề mắc kẹt. Cần nói thêm rằng mặt đường khi đó không thực sự tối ưu, bởi điều kiện băng tuyết khiến lực bám thấp và cần lượng mô men xoắn tốt hơn để kéo tải nặng - đúng yếu tố mà Ioniq 5 không thiếu.
Hyundai Ioniq 5 giải cứu xe tải giữa trời mưa tuyết
Nói qua cũng phải nói lại, dù những mẫu xe điện như Hyundai Ioniq 5 giải quyết bài toán mang tên kéo, chở nặng khá dễ dàng, chúng lại không phải mẫu xe phù hợp để làm vậy trong thời gian dài, đặc biệt là trong mùa đông.
Dung lượng pin điện bị hạn chế trực tiếp bởi nhiệt độ lạnh khiến khả năng vận hành của mô tơ điện bị giảm đáng kể theo thời gian. Với những khu vực có điều kiện thời tiết khắc nghiệt quanh năm, những khách hàng có nhu cầu dùng xe tải nặng chắc chắn phải tính tới yếu tố này.
Pin và sạc là hai mối quan tâm hàng đầu cho một chiếc xe điện, bên cạnh yếu tố tiên quyết đầu tiên là phạm vi di chuyển.
Xem thêm: mth.91662308102212202-teyut-gnort-tek-cam-iat-ex-ac-coud-oek-5-qinoi-iadnuyh/nv.ertiout