vĐồng tin tức tài chính 365

Nhập lậu iPhone dưới vỏ bọc bộ lưu điện UPS

2022-12-22 13:53

Ngày 21/12, TAND TP Đà Nẵng tuyên bị cáo Việt (36 tuổi), Cường (34 tuổi, cùng trú Hà Nội) lần lượt 9 năm và 7 năm tù về tội Buôn lậu.

Bị cáo Việt và Cương tại tòa. Ảnh: Trạng Chi

Bị cáo Việt và Cường tại toà. Ảnh: Trạng Chi

Cáo trạng nêu, tháng 8/2017, Việt thuê một người tên Hùng lập công ty có chức năng nhập khẩu hàng hóa. Hùng làm giúp Việt có một Giấy phép kinh doanh và con dấu của Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và dịch vụ Tiến Mạnh, do Lê Văn Mạnh, 32 tuổi, trú Hà Nội đứng tên Giám đốc.

Việt sau đó thuê Cường thực hiện các thủ tục hải quan nhập khẩu thiết bị điện tử, điện thoại di động cho công ty trên, mức lương 15 triệu đồng/tháng. Cường được Việt giao cho hồ sơ pháp nhân, con dấu của công ty và đưa vào Đà Nẵng, thuê khách sạn ở để làm việc.

Trong thời gian này, Việt liên hệ với một phụ nữ tên Xuân đang sống tại Hong Kong để mua điện thoại. Xuân thường đến các cửa hàng được hãng Apple tại Hong Kong để mua iPhone rồi bán lại cho một số người kinh doanh sỉ điện thoại tại Việt Nam.

Việt cũng gửi thông tin Công ty Tiến Mạnh để Xuân tìm doanh nghiệp tại Hong Kong xuất hóa đơn và liên hệ hãng hàng không để lập vận đơn. Tuy nhiên, Việt yêu cầu phải ghi thông tin hàng hóa là bộ lưu điện UPS với mục đích trốn thuế giá trị gia tăng (bộ lưu điện UPS có giá trị thấp so với điện thoại nên thuế khi nhập khẩu thấp hơn).

Ngày 29/9/2017, Cường mở tờ khai hải quan nhập khẩu cho Công ty Tiến Mạnh 40 bộ lưu điện UPS qua cửa khẩu sân bay Đà Nẵng. Khi Cường vừa đưa hàng hóa ra khỏi khu vực giám sát hải quan thì bị công an phát hiện. Bên trong lô hàng là 200 chiếc điện thoại Iphone 6S Plus, được định giá 3.198 tỷ đồng.

Ngọc Trường

Xem thêm: lmth.5611554-spu-neid-uul-ob-cob-ov-ioud-enohpi-ual-pahn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhập lậu iPhone dưới vỏ bọc bộ lưu điện UPS”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools