Tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), ông Nguyễn Hoàng Anh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã trao Cờ “Đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2022” cho EVNHCMC.
Ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty đã thay mặt đơn vị đón nhận.
Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHCMC Phạm Quốc Bảo thay mặt đơn vị đón nhận Cờ “Đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2022” do Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp trao tặng. Ảnh: Ngọc Tuấn. |
Tại đây, ông Phạm Quốc Bảo cho biết: Vượt qua những khó khăn, thách thức chưa từng có tiền lệ do đại dịch COVID-19, EVNHCMC quyết tâm mạnh mẽ, đã đồng hành cùng TP thực hiện phương châm “Thích ứng an toàn, kiểm soát linh hoạt, hiệu quả gắn với việc phục hồi, kiến tạo phát triển kinh tế - xã hội”.
Theo đó, EVNHCMC đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, đầy đủ, ổn định, đáp ứng nhu cầu về điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân TP. Sản lượng điện thương phẩm đạt 27,093 tỉ kWh, tăng 11,03% so với năm 2021 và đạt 106,16% kế hoạch EVN giao.
Bên cạnh đó, chất lượng điện cung cấp cho khách hàng ngày càng tốt hơn, với số lần mất điện bình quân 1 khách hàng/năm (SAIFI) giảm còn 0,5 lần/năm (tốt hơn chỉ tiêu EVN giao là 0,57 lần). Thời gian mất điện bình quân 1 khách hàng/năm (SAIDI) còn 35 phút/năm (tốt hơn so với chỉ tiêu EVN giao là 73 phút).
“Đó là kết quả của việc không ngừng hiện đại hóa, tự động hóa và ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ vào quản lý vận hành hệ thống điện. Đồng thời, EVNHCMC cũng hoàn thiện hệ thống giao dịch khách hàng theo phương thức điện tử, kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia, khai thác hiệu quả tổng đài đa kênh phục vụ khách hàng sử dụng điện” – ông Phạm Quốc Bảo nhấn mạnh.
Đặc biệt, EVNHCMC là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên được Bộ TT&TT chứng nhận đạt mức độ chuyển đổi số 3/5 - “Hình thành doanh nghiệp số” – theo bộ chỉ số Chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp do Bộ ban hành.
Cơ quan Tổng công ty, với vai trò là người tổ chức và dẫn dắt quá trình chuyển đổi số của toàn EVNHCMC, đã đạt 545 điểm, tiệm cận điểm chuẩn của mức 4 là 556 điểm.
Các trụ cột “Trải nghiệm số cho khách hàng” và “Văn hóa số” đạt mức 4/5 - “Chuyển đổi số ở mức cao”, cho thấy các hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã vận hành dựa trên nền tảng số và dữ liệu số.
Về phương hướng nhiệm vụ, ông Phạm Quốc Bảo cho biết, EVNHCMC sẽ tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn 2023-2025.
Đồng thời, sẽ xây dựng lộ trình chuyển đổi thành doanh nghiệp số ở mức “Nâng cao”, bao gồm các hoạt động từ phân phối điện, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, quản trị doanh nghiệp số.
Ông Phạm Quốc Bảo cũng chia sẻ, được đón nhận Cờ “Đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2022” do Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp trao tặng là nguồn động viên to lớn để tập thể công nhân viên chức lao động EVNHCMC.
Từ đó, tiếp tục nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ EVN giao, đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP, góp phần thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa - Hiện đại hóa của cả nước.
Tổng giám đốc EVNHCMC Nguyễn Văn Thanh (bên phải) nhận Huân chương lao động hạng Nhất. Ảnh: Hồng Hoa. |
Ngày 15-12, tại Hội nghị tổng kết năm 2022 của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc EVNHCMC đã được trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất.