Với khách hàng tại các khu vực chưa có mạng lưới sạc công cộng tốc độ cao, bộ sạc tại nhà mới là điều khiến họ quan tâm hơn cả - Ảnh: Porsche
Có 2 yếu tố mà các hãng xe luôn cần nâng cấp trên các mẫu xe điện của mình: thời gian sạc đầy và tầm vận hành tối đa.
Hai yếu tố liên hệ mật thiết trên đều ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm dùng xe hằng ngày của chủ nhân và nếu một hãng xe làm tốt cả hai, người dùng sẽ xóa bỏ được một trong những nỗi lo lớn nhất trên xe điện.
Trên thực tế, mẫu xe điện thuộc diện mới nào ra mắt thị trường cũng có công nghệ sạc nhanh, tuy nhiên đây không phải công nghệ mà người dùng nên lạm dụng vì có thể gây ảnh hưởng tới tuổi đời pin.
Phần lớn thời gian người dùng phổ thông sạc xe cũng sẽ tới từ thời điểm họ nghỉ ngơi tại nhà, và thường một chiếc xe điện mất khoảng 8 - 10 tiếng sạc dạng này để đầy pin.
Để khắc phục điểm yếu trên cho mẫu xe điện của mình là Taycan, Porsche trong tuần này đã thực hiện nâng cấp bộ sạc tại nhà cho người dùng (đi kèm với đó là hệ thống sạc trên xe đặt sau cốp trước). Nâng cấp mới giúp giảm thời gian sạc 0 - 100% tại nhà của người dùng từ 9,5 xuống 4,8 giờ cho bản pin thường, và 10,5 xuống 5,3 giờ cho bản cao cấp có dung lượng lớn hơn.
Ngoài ra, chủ xe Taycan có thể theo dõi quá trình sạc qua màn hình cảm ứng đi kèm bộ sạc gắn tường.
Tổng thời gian lắp đặt là 12 giờ, chi phí là 1.850 USD. Porsche cho biết người mua xe mới có thể dễ dàng lựa chọn tùy chọn này, đồng thời các chủ xe đời cũ hơn cũng có thể mua thêm bởi phần cứng tương thích.
Pin và sạc là hai mối quan tâm hàng đầu cho một chiếc xe điện, bên cạnh yếu tố tiên quyết đầu tiên là phạm vi di chuyển.