vĐồng tin tức tài chính 365

Công an tỉnh Đắk Lắk chủ động, sáng tạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

2022-12-24 03:32

Năm 2022, dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk và lãnh đạo Công an tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, sự ủng hộ tích cực hiệu quả của Nhân dân, lực lượng Công an trên địa bàn tỉnh đã chủ động tham mưu, đoàn kết, nỗ lực, quyết liệt phấn đấu đạt được nhiều thành tích xuất sắc trên tất cả các mặt công tác. Đã chủ động bám sát địa bàn, nắm tình hình từ sớm, từ xa; triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ và phòng ngừa xã hội, không để xảy ra đột biến, bất ngờ, khủng bố, phá hoại và phát sinh điểm nóng về an ninh, chính trị, nhất là các vấn đề phức tạp từ tranh chấp, khiếu kiện liên quan đến đất đai. 

Thứ trưởng Lê Văn Tuyến phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

 

Lực lượng Công an Đắk Lắk đã tiếp tục phát triển sâu rộng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhằm nâng cao hiệu quả phòng ngừa và giảm các vụ vi phạm pháp luật ngay từ cơ sở; tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trái phép. Nổi bật là công tác cải cách hành chính được triển khai với nhiều đột phá, sáng tạo, đổi mới, lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp làm thước đo chất lượng. Đây là năm thứ 5 liên tục, Công an Đắk Lắk được Bộ Công an xếp loại xuất sắc về chỉ số cải cách hành chính và đứng thứ 6 trong Công an toàn quốc. Việc triển khai làm sạch dữ liệu quốc gia về dân cư “đúng, đủ, sạch, sống” đã đạt 8/11 chỉ tiêu. Lực lượng Công an tỉnh đã tiên phong đi đầu thực hiện các dịch vụ công trực tuyến của ngành Công an, đồng thời bảo đảm tuyệt đối an ninh an toàn hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

 
Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Lắk trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân, tập thể tại Hội nghị.


Trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm, Cơ quan Cảnh sát điều tra hai cấp đã thụ lý giải quyết tốt tin báo tố giác tội phạm, thụ lý vụ án, bị can, điều tra làm rõ các vụ án xâm phạm trật tự xã hội đạt tỷ lệ 94%; án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%; phát hiện, triệt xóa 346 tụ điểm tệ nạn xã hội, xử lý 1.735 đối tượng.Trong đó, triệt xóa nhiều đường dây đánh bạc, cá độ bóng đá liên tỉnh qua mạng tinh vi, quy mô giao dịch đến hàng trăm, hàng ngàn tỷ đồng... Những kết quả trên đã góp phần kéo giảm sâu số vụ án xâm phạm trật tự xã hội so năm 2021.

Năm qua, lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã góp phần cùng toàn xã hội lan tỏa nhiều hoạt động nhân văn, tình nghĩa; nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức và Nhân dân trong, ngoài tỉnh đã gửi đến hàng trăm lá thư bày tỏ tình cảm, khen ngợi, cảm ơn hành động đẹp, việc làm tốt vì Nhân dân phục vụ của cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Đắk Lắk.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Lê Văn Tuyến trao Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì cho tập thể Phòng An ninh ninh Nội địa Công an tỉnh Đắk Lắk. 


Phát biểu tại chỉ đạo tại Hội nghị, Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng Bộ Công an và lãnh đạo tỉnh đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những thành tích chiến công xuất sắc của cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Đắk Lắk đạt được trong năm 2022 trên các mặt công tác. 

Đồng chí Thứ trưởng lưu ý, để phát huy những kết quả đạt được và thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2023, Công an Đắk Lắk cần tiếp tục nghiên cứu, quán triệt nghiêm túc, thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Kết luận của đồng chí Bộ trưởng tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 78 và Nghị quyết của Đảng uỷ Công an Trung ương, Chỉ thị của Bộ trưởng cũng như lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh uỷ, UBND tỉnh về nhiệm vụ công tác Công an năm 2023 và những năm tiếp theo để cụ thể hoá thành các chương trình, kế hoạch cụ thể nhằm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới.

Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Công an Đắk Lắk tập trung xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới theo Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị; chú trọng đi sâu, đi sát, nắm bắt diễn biến tư tưởng, tình cảm, tâm tư của cán bộ, đảng viên để có phương án chỉ đạo, giải quyết kịp thời, không để lệch lạc, sai trái, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống… tiêu cực trong đội ngũ cán bộ, đảng viên CAND. Không chủ quan, mất cảnh giác, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm với mục tiêu là phải kéo giảm tội phạm một cách cơ bản và bền vững; không để tội pham lộng hành vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân. 

Bênh cạnh đó, Công an Đắk Lắk cần nâng cao hơn nữa hiệu quả, hiệu lực công tác quản lý Nhà nước về ANTT, gắn với công tác cải cách các thủ tục hành chính, phục vụ sự quản lý điều hành, quản trị xã hội và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thiếu tướng Lê Vinh Quy, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại Hội nghị.


Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân Công an tỉnh Đắk Lắk đã được vinh dự trao phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước như: Huân chương bảo vệ Tổ quốc của Chủ tịch nước; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an; Bằng khen của UBND và Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực công tác Công an năm 2022.

                                                                                     

Xem thêm: 26933=DImetI?lmth.2-ob-auc-gnod-taoh-nit/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công an tỉnh Đắk Lắk chủ động, sáng tạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools