vĐồng tin tức tài chính 365

Phiên đối thoại giữa Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Thống đốc Ngân hàng Quốc gia Campuchia với các NHTM

2022-12-24 06:03

Tham gia phiên đối thoại có đại diện Lãnh đạo của 05 NHTM Việt Nam đang hiện diện tại Campuchia, gồm: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín và Ngân hàng TMCP Quân Đội.

C:UsersAdministratorDownloadsKDK_2920.jpg

C:UsersAdministratorDownloadsKDK_2948.jpg

Đại diện lãnh đạo các NHTM Việt Nam phát biểu tại phiên đối thoại

Tại buổi đối thoại, đại diện Lãnh đạo của các NHTM Việt Nam trình bày báo cáo kết quả hoạt động tại thị trường Campuchia trong năm vừa qua, theo đó đã đạt những kết quả tương đối khả quan trong bối cảnh Đại dịch Covid-19 vẫn còn ảnh hưởng tiêu cực và tình hình chính trị - kinh tế toàn cầu gặp nhiều bất lợi. Các NHTM đồng thời cũng đề xuất một số kiến nghị với hai Thống đốc, tập trung vào việc tiếp tục hoàn thiện hành lang pháp lý cũng như cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để hiện diện tại Campuchia của các ngân hàng này mở rộng hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả, đóng góp tích cực cho quan hệ thương mại và đầu tư giữa hai nước.

C:UsersAdministratorDesktopDT3.jpg

Toàn cảnh phiên đối thoại

Ghi nhận các nội dung báo cáo, đề xuất của các NHTM Việt Nam, Thống đốc Chea Chanto đánh giá cao hoạt động của các hiện diện ngân hàng này tại Campuchia thời gian qua, đặc biệt là trong giai đoạn Đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, góp phần đáng kể vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội nói chung cũng như sự lớn mạnh của khu vực ngân hàng Campuchia nói riêng.

C:UsersAdministratorDesktopDT4.jpg

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng và Thống đốc Chea Chanto chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Cảm ơn Thống đốc Chea Chanto, Ban Lãnh đạo NHQG Campuchia và các đơn vị chuyên môn thời gian qua đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các hiện diện thương mại ngân hàng Việt Nam, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng khẳng định các NHTM Việt Nam cam kết đầu tư lâu dài tại Campuchia, tuân thủ luật pháp, vì sự phát triển bền vững của quan hệ kinh tế cũng như quan hệ hợp tác trong lĩnh vực ngân hàng giữa hai nước. Thống đốc Nguyễn Thị Hồng bày tỏ tin tưởng các NHTM Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực để khẳng định vị thế tại Campuchia, đóng góp tích cực cho công cuộc phát triển kinh tế nước sở tại, đồng thời tiếp tục có những đóng góp tích cực vào hoạt động an sinh, xã hội và góp phần phát triển hơn nữa mối quan hệ hữu nghị hợp tác đặc biệt giữa Việt Nam và Campuchia.

HTQT

Xem thêm: 610355VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phiên đối thoại giữa Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Thống đốc Ngân hàng Quốc gia Campuchia với các NHTM”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools