vĐồng tin tức tài chính 365

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng làm việc tại Công an tỉnh Đồng Nai và thăm hỏi Đại úy Công an bị trọng thương

2022-12-26 03:32

Cùng dự hội nghị còn có đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai; đồng chí Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai; lãnh đạo một số cục nghiệp vụ của Bộ Công an và các ban ngành tỉnh Đồng Nai.

Năm 2022, Công an tỉnh Đồng Nai đã triển khai đồng bộ các giải pháp, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn, tạo môi trường ổn định để địa phương phát triển kinh tế, xã hội; người dân được thụ hưởng cuộc sống bình yên.

Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng trao Huân chương chiến công hạng Ba tặng Công an TP Biên Hòa.


Đặc biệt, Công an Đồng Nai đã thành lập lực lượng Tuần tra kiểm soát vũ trang, kết hợp tuần tra nghiệp vụ đảm bảo an ninh, trật tự, trật tự an toàn giao thông và phòng chống tội phạm để tăng cường trấn áp mạnh các loại “tội phạm đường phố”, tạo sức lan tòa răn đe, phòng ngừa chung. Do đó tình hình phạm pháp hình sự được kéo giảm mạnh... 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đánh giá, Công an tỉnh Đồng Nai đã chủ động nắm chắc tình hình, bám cơ sở và đảm bảo tuyệt đối an toàn an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, xây dựng đảng, xây dựng lực lượng ngày càng trong sạch, vững mạnh, đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng trao cờ thi đua của Bộ Công an tặng các đơn vị.


Đồng chí Thứ trưởng cũng đặc biệt lưu ý việc Công an Đồng Nai phải tập trung đánh giám sát, đánh giá kỹ tình hình biến động của kinh tế thế giới gây ảnh hưởng đến một địa phương có mức xuất khẩu lớn như Đồng Nai, nhất là với địa phương có hơn 1 triệu công nhân, lao động đang làm việc chủ yếu trong các Khu công nghiệp. Công an Đồng Nai cần chủ động xây dựng một số phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT; sớm có kế hoạch khắc phục trụ sở làm việc của Công an xã. Hiện nay, số lượng cán bộ, chiến sĩ cấp huyện và cấp tỉnh còn cao hơn quy định của Bộ Công an, nhưng cấp xã lại thấp hơn mức chung của cả nước, vì vậy, Công an Đồng Nai cần tiếp tục điều chuyển Công an chính quy về xã. 

* Trong chuyến công tác tại tỉnh Đồng Nai, trưa ngày 25/12/2022, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đã đến bệnh viện thăm hỏi, động viên Đại úy Nguyễn Thế Đức, Phó trưởng Công an phường An hòa, TP Biên Hòa, bị trọng thương trong khi làm nhiệm vụ.

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng cùng lãnh đạo tỉnh Đồng Nai thăm hỏi, động viên đồng chí Đức và thân nhân gia đình.


Theo đó, lúc 21h15 ngày 23/12/2022, sau khi va chạm giao thông dẫn đến ẩu đả, Cho Thanh Tùng (sinh 1995, ngụ tại khu phố Bình Dương, phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa) về nhà mang theo 03 con dao để giải quyết mâu thuẫn với nhóm đối tượng đã đánh mình. Nhận được tin báo, đồng chí Nguyễn Thế Đức, Phó trưởng Công an phường An Hòa đang trực chỉ huy tại đơn vị đã điều động tổ công tác gồm các đồng chí Trung úy Bùi Ngọc Thảo, cán bộ Công an phường An Hòa, Phạm Hoàng Tuấn Em và Đỗ Anh Thành, Bảo vệ dân phố phường An Hoà ra hiện trường ngăn chặn đối tượng.

Trong quá trình khống chế dẫn giải đối tượng về trụ sở để đấu tranh, làm rõ vụ việc, bất ngờ có 02 đối tượng khác đến ôm tổ công tác để xin tha cho đối tượng Tùng. Lợi dụng tình thế, Tùng đã lấy dao trong người đâm trúng tim đồng chí Đức. Tổ công tác đã khống chế bắt giữ đối tượng và đưa đồng chí Đức đến Bệnh viện cấp cứu. Sau khi được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cấp cứu, hiện đồng chí Đức đã qua cơn nguy kịch.

Thăm hỏi, động viên thân nhân đồng chí Đức đang có mặt ở bệnh viện, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng cho biết, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an Đồng Nai nhanh chóng xử lý nghiêm vụ việc. Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng ghi nhận, biểu dương tinh thần dũng cảm chiến đấu, vì Nhân dân phục vụ, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc Nhân dân của đồng chí Đức và đồng đội. Mong rằng đồng chí Đức sẽ sớm bình phục để tiếp tục quay trở lại vị trí công tác, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 

Xem thêm: 37933=DImetI?lmth.2-ob-auc-gnod-taoh-nit/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thứ trưởng Lê Quốc Hùng làm việc tại Công an tỉnh Đồng Nai và thăm hỏi Đại úy Công an bị trọng thương”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools