vĐồng tin tức tài chính 365

Một UAV nghi của Ukraine xâm nhập sâu hàng trăm km vào không phận Nga

2022-12-27 10:18

Ngày 26-12, một máy bay không người lái (UAV) được cho là của Ukraine đã xâm nhập sâu vào hàng trăm km bên trong không phận Nga, sau đó bị bắn hạ và gây ra một vụ nổ chết người tại căn cứ không quân Engels (của Nga).

Nằm cách thành phố Saratov của Nga khoảng 14 km về phía đông, căn cứ Engels là nơi tập trung các máy bay ném bom chiến lược của Moscow, theo hãng tin Reuters.

Một UAV nghi của Ukraine xâm nhập sâu hàng trăm km vào không phận Nga ảnh 1

Các binh sĩ Ukraine thuộc Lữ đoàn pháo binh hạng nặng số 43 bắn một quả đạn từ pháo tự hành 2S7 Pion ở TP Bakhmut (tỉnh Donestk) ngày 26-12. Ảnh: REUTERS

Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã bắn hạ UAV nói trên, khiến nó rơi xuống căn cứ không quân Engels và làm ba quân nhân thiệt mạng. Phía Ukraine không trả lời yêu cầu bình luận về cáo buộc.

Hiện trường vụ việc là căn cứ tập trung các máy bay ném bom mà Kiev cho rằng Moscow đã sử dụng để tấn công cơ sở hạ tầng dân sự Ukraine. Điều đáng chú ý là căn cứ này nằm cách biên giới Ukraine hàng trăm km.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, không có máy bay nào bị hư hại. Tuy nhiên, các tài khoản mạng xã hội của Nga và Ukraine cho biết một số máy bay đã bị phá hủy.

KHÁNH NHƯ

Xem thêm: lmth.849317tsop-agn-nahp-gnohk-oav-mk-mart-gnah-uas-pahn-max-eniarku-auc-ihgn-vau-tom/nv.olp

“Một UAV nghi của Ukraine xâm nhập sâu hàng trăm km vào không phận Nga”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools