vĐồng tin tức tài chính 365

Tăng trưởng tín dụng đạt gần 13%

2022-12-27 16:18

Số liệu vừa được Ngân hàng Nhà nước công bố tại buổi họp báo triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng sáng nay (27/12).

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước, dư nợ cho vay đang khoảng trên 11,7 triệu tỷ đồng, tập trung chủ yếu cho sản xuất kinh doanh.

Về định hướng điều hành trong năm 2023, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ theo sát biến động của kinh tế thế giới, đảm bảo cung ứng vốn kịp thời cho phục hồi sản xuất kinh doanh, nhưng sẽ không chủ quan với lạm phát. Mục tiêu là kiểm soát lạm phát, ổn định giá trị đồng tiền và an toàn hoạt động ngân hàng.

Tăng trưởng tín dụng đạt gần 13% - Ảnh 1.

Năm 2023, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ theo sát biến động của kinh tế thế giới, đảm bảo cung ứng vốn kịp thời cho phục hồi sản xuất kinh doanh. (Ảnh minh họa - Ảnh: Dân trí)

"Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2022 dự kiến đạt gần 730 tỷ USD, tương đương 190% GDP. Với nền kinh tế có độ mở lớn, rõ ràng áp lực lạm phát nhập khẩu và áp lực lên mặt bằng tỷ giá trong năm 2023 sẽ còn rất lớn. Đây cũng là một trong những mục tiêu chúng tôi đặt ra trong điều hành chính sách tiền tệ trong năm 2023, từ đó với mục tiêu kiểm soát lạm phát, thì tăng trưởng tín dụng, chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2023, Ngân hàng Nhà nước cũng xem xét thận trọng nhưng không cứng nhắc", ông Phạm Chí Quang, Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ, Ngân hàng Nhà nước, cho biết.

Hiện 80 quốc gia trên thế giới có mức lạm phát trên 2 con số. Sức ép từ việc tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương trên thế giới vẫn tiếp diễn trong năm sau, tuy nhiên Ngân hàng Nhà nước cũng tiếp tục chỉ đạo tổ chức tín dụng tiết giảm chi phí hoạt động, các khoản chi không cần thiết để có dư địa giảm lãi suất cho vay.

Nới hạn mức tăng trưởng tín dụng, tạo đà cho phục hồi kinh tếNới hạn mức tăng trưởng tín dụng, tạo đà cho phục hồi kinh tế

VTV.vn - Ngân hàng Nhà nước vừa quyết định nới chỉ tiêu tín dụng định hướng năm 2022 thêm khoảng 1,5 - 2% cho toàn hệ thống các tổ chức tín dụng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.42161854172212202-31-nag-tad-gnud-nit-gnourt-gnat/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags: Tín dụng

“Tăng trưởng tín dụng đạt gần 13%”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools