vĐồng tin tức tài chính 365

Ukraine: Nga đang tổn thất nặng nề ở Bakhmut, trọng tâm chiến sự miền đông

2022-12-28 03:20
Ukraine: Nga đang tổn thất nặng nề ở Bakhmut, trọng tâm chiến sự miền đông - Ảnh 1.

Binh lính Nga ở khu vực thành phố Bakhmut ngày 26-12 - Ảnh: REUTERS

Trong thông báo ngày 27-12, quân đội Ukraine cho biết đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga ở 8 khu định cư vùng Luhansk và Donetsk thuộc khu vực Donbass ở miền đông Ukraine. Theo cơ quan này, Nga đã thực hiện 2 đợt tấn công tên lửa và bắn 44 đợt pháo trong 24 giờ qua.

"Nga chịu tổn thất lớn nhất (trong hôm qua) ở hướng thành phố Bakhmut và Lyman", báo Guardian dẫn lời quân đội Ukraine thông báo trên mạng xã hội. Ngoài ra, cơ quan này cho biết ở các hướng Volyn, Polissya, Siverskyi và Slobozhanskyi, "tình hình không thay đổi đáng kể".

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Anh, chiến sự tại Ukraine trong 48 giờ qua tập trung tại Bakhmut và ở Donetsk và thành phố Svatove gần Luhansk.

Hãng tin Tass dẫn lời chính quyền thân Nga tại Donetsk và Luhansk cũng cho biết Ukraine đang củng cố và đưa thêm quân đến hai khu vực này.

Bên cạnh việc giữ vững chiến tuyến, Ukraine cũng đang vận động Liên Hiệp Quốc đứng ra tổ chức hội nghị thượng đỉnh hòa bình vào cuối tháng 2-2023, đánh dấu tròn một năm kể từ khi chiến sự bùng nổ.

"Mọi cuộc chiến đều kết thúc bằng ngoại giao", Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba nói với Hãng tin AP. Khi được hỏi liệu Nga có được mời hay không, ông Kuleba nói các động thái trên chiến trường cho thấy Matxcơva không muốn đàm phán.

Phản ứng sau đó, Phó đại diện thường trực của Nga tại Liên Hiệp Quốc Dmitry Polyansky nói rằng sẽ không thể tổ chức hội nghị này nếu thiếu Matxcơva. "Hội nghị thượng đỉnh hòa bình nào có thể thiếu Nga?", ông Polyansky nói.

Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres trước đó nói rằng ông sẵn lòng đứng ra làm trung gian cho các cuộc đàm phán nhưng chỉ khi tất cả các bên cùng tham gia.

Mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhắc lại rằng Nga luôn sẵn sàng đàm phán nhưng chính Ukraine là phía khước từ.

Ngoại trưởng Nga nói về nguy cơ xung đột nước lớn, drone Ukraine vào không phận NgaNgoại trưởng Nga nói về nguy cơ xung đột nước lớn, drone Ukraine vào không phận Nga

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố đường lối chính trị của phương Tây nhằm kiềm chế hoàn toàn Nga là cực kỳ nguy hiểm, cũng như tạo ra nguy cơ xung đột vũ trang trực tiếp giữa các cường quốc hạt nhân.

Xem thêm: mth.98201011272212202-gnod-neim-us-neihc-mat-gnort-tumhkab-o-en-gnan-taht-not-gnad-agn-eniarku/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ukraine: Nga đang tổn thất nặng nề ở Bakhmut, trọng tâm chiến sự miền đông”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools