vĐồng tin tức tài chính 365

Có phải trả phí quẹt thẻ khi đi mua sắm, ăn uống?

2022-12-28 10:38

* Bạn đọc @Bin2k gửi câu hỏi trên tới Tuổi Trẻ Online

- Luật sư LÊ THỊ TUYẾT DUNG trả lời:

Văn bản hợp nhất của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định chủ thẻ chỉ thanh toán tiền phí cho tổ chức phát hành thẻ, là ngân hàng mà bạn đang sử dụng.

Trong trường hợp này, việc thanh toán được thông qua hệ thống POS (viết tắt của Point of sale). Và theo quy định, giao dịch bằng máy POS không thu phí người tiêu dùng. Các chi phí sẽ do cửa hàng, đơn vị kinh doanh chi trả.

Vì vậy, việc cửa hàng yêu cầu bạn trả thêm 8% phí giao dịch là không hợp lý. Những chi phí phát sinh trong việc thanh toán phải do cửa hàng chịu trách nhiệm chi trả.

Có những trường hợp cửa hàng tự liên hệ với ngân hàng để tạo hệ thống thanh toán riêng, khi đó phí thanh toán có thể lên đến 10%.

Đây là nguyên nhân khiến các cửa hàng bắt người tiêu dùng phải chịu khoản phí đó. Tuy nhiên, bạn có quyền từ chối yêu cầu của cửa hàng vì không có quy định người tiêu dùng phải trả phí thanh toán khi quẹt thẻ để chi tiêu.

Bạn có vấn đề về hôn nhân gia đình, tài sản, đất đai, bản quyền, hợp đồng kinh tế, thuế... cần được luật sư tư vấn cụ thể, vui lòng gửi câu hỏi (gõ bằng tiếng Việt có dấu, font chữ UNICODE) về Tuổi Trẻ Online qua địa chỉ tuvanphapluat@tuoitre.com.vn.

Streamer được ủng hộ tiền khi livestream, có bị tính thuế không?Streamer được ủng hộ tiền khi livestream, có bị tính thuế không?

TTO - Tôi là streamer, ngoài thu nhập từ YouTube và các nền tảng mạng xã hội khác, khoản tiền tôi được người hâm mộ tặng trong quá trình livestream có bị tính thuế hay không?

Xem thêm: mth.35032449072212202-gnou-na-mas-aum-id-ihk-eht-teuq-ihp-art-iahp-oc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Có phải trả phí quẹt thẻ khi đi mua sắm, ăn uống?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools