Một thống kê mới đây của Cơ quan an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) cho biết, những người lái xe SUV hay xe bán tải rất dễ đâm vào người đi bộ khi rẽ.
Điều này là do vị trí cột A của dòng xe này khiến người lái khó quan sát người đi bộ băng qua đường khi chiếc xe bắt đầu rẽ.
Khi rẽ trái ở ngã tư, xe SUV có khả năng đâm người đi bộ cao gấp 2 lần so với xe sedan, còn xe bán tải thì khả năng này lên đến 4 lần.
Nếu rẽ phải, tỉ lệ va chạm với người đi của của SUV gần 90% trong khi bán tải là 63% so với xe sedan.
IIHS cũng phát hiện ra rằng, SUV và xe bán tải có khả năng đâm vào người đi bộ ven đường cao hơn là đâm trực tiếp vào người đi bộ đang băng ngang đường. Lý do điểm mù trên các dòng xe này khá cao.