vĐồng tin tức tài chính 365

Viện trưởng VKSND tối cao: Vụ Vạn Thịnh Phát đã khởi tố 3 vụ án, mới kết luận giai đoạn đầu 1 vụ

2023-12-01 18:32
Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 3 tiếp xúc cử tri quận 5, 8, 11 - Ảnh: PHƯƠNG NHI

Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 3 tiếp xúc cử tri quận 5, 8, 11 - Ảnh: PHƯƠNG NHI

Tại buổi tiếp xúc cử tri, cử tri Đặng Văn Rành (phường 1, quận 11) góp ý, từ vụ Vạn Thịnh Phát, có thể thấy an ninh tài chính - huyết mạch của nền kinh tế quá mong manh. Ông Rành đặt vấn đề tại sao Vạn Thịnh Phát sở hữu nhiều đất "vàng", có mua qua đấu giá không và số đất này sẽ ra sao?

Cử tri này kiến nghị các cấp có thẩm quyền cần làm rõ những vấn đề trên, đồng thời điều chỉnh quản lý tài chính, ngân hàng. 

Ông Rành cho rằng các đơn vị cũng cần truy tìm và "bịt kín" kẽ hở trong quản lý nhà nước để tránh phát sinh những vụ việc tương tự.

Một cử tri khác là ông Trần Phương Mai cũng đề cập vụ ông Lưu Bình Nhưỡng - phó trưởng Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội - bị khởi tố, bắt tạm giam với cáo buộc cưỡng đoạt tài sản và đề nghị tổ đại biểu thông tin, đánh giá thêm.

Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí thông tin về vụ Vạn Thịnh Phát - Ảnh: PHƯƠNG NHI

Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Lê Minh Trí thông tin về vụ Vạn Thịnh Phát - Ảnh: PHƯƠNG NHI

Thay mặt tổ đại biểu, ông Lê Minh Trí - viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao - cho biết liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, cơ quan chức năng đã khởi tố điều tra ba vụ án, hiện đã có kết luận điều tra nhưng chỉ là giai đoạn 1 của một vụ án, các vụ án khác vẫn đang tiếp tục điều tra nên không thông tin tại buổi tiếp xúc cử tri hôm nay được.

Người dân quan tâm theo dõi quá trình điều tra, truy tố, xét xử sắp tới để làm rõ những sai phạm cũng như những vấn đề cử tri quan tâm liên quan đến thu hồi tài sản, cơ quan chức năng đã suy nghĩ, bàn bạc và làm cật lực.

Nhưng vụ án điều tra phải qua nhiều giai đoạn khác nhau. Cơ quan chức năng đã làm hết sức để đảm bảo việc chứng minh tội phạm, thu hồi tài sản... đảm bảo vụ án đúng luật, xử đúng người đúng tội.

Về vụ án liên quan ông Lưu Bình Nhưỡng, ông Trí cho biết cơ quan chức năng đang điều tra, xử lý theo quy định pháp luật. Cử tri quan tâm tiếp tục theo dõi kết quả xử lý thế nào, trong các cơ quan tiến hành tố tụng cũng có cơ chế kiểm soát nên cử tri không nên băn khoăn.

Bên cạnh đó, ông Trí lưu ý rằng một người có thể "đúng chỗ này, đúng chỗ kia nhưng không giữ gìn thì vẫn vướng mắc bình thường".

Cử tri: "Quy định cấm tuyệt đối nồng độ cồn là không hợp lý"

Cử tri Võ Thái Bình (quận 8) có ý kiến cho rằng việc cấm tuyệt đối nồng độ cồn là không hợp lý. Vì khi ăn cơm rượu, thức uống trái cây lên men tự nhiên, hoặc khi uống bia rượu nhưng đã ngủ qua một đêm, cơ thể bình thường và hoàn toàn kiểm soát được hành vi nhưng khi kiểm tra nồng độ cồn vào buổi sáng vẫn có thể vi phạm nồng độ cồn.

Cử tri đề nghị Quốc hội xem xét cần quy định nồng độ cồn từ bao nhiêu thì có ảnh hưởng đến người lái xe, còn nếu cấm tuyệt đối thì không nên sản xuất bia rượu.

Trả lời cử tri, ông Lê Minh Trí đồng tình với ý kiến của cử tri. Ông cho biết Quốc hội cũng đã bàn về việc ăn cơm rượu, thức uống lên men... ở tỉ lệ nào được lái xe và cần phải ghi nhận thêm. Tuy nhiên, luật hiện hành thì người dân vẫn phải chấp hành, bên cạnh đó sẽ tiếp tục kiến nghị với các cơ quan chức năng để điều chỉnh.

Cử tri Hóc Môn, Củ Chi bức xúc về quy hoạch treoCử tri Hóc Môn, Củ Chi bức xúc về quy hoạch treo

Tại các buổi tiếp xúc với đại biểu Quốc hội, cử tri huyện Hóc Môn, Củ Chi (TP.HCM) đồng loạt nêu ý kiến về vấn đề quy hoạch treo, không chỉ ảnh hưởng đời sống người dân mà còn lãng phí tài nguyên đất.

Xem thêm: mth.17951236110213202-uv-1-uad-naod-iaig-naul-tek-iom-na-uv-3-ot-iohk-ad-tahp-hniht-nav-uv-oac-iot-dnskv-gnourt-neiv/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Viện trưởng VKSND tối cao: Vụ Vạn Thịnh Phát đã khởi tố 3 vụ án, mới kết luận giai đoạn đầu 1 vụ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools