vĐồng tin tức tài chính 365

Niềm vui khi nhận thẻ bảo hiểm y tế miễn phí

2023-12-02 11:14
Người dân tỉnh Tiền Giang được trao tặng thẻ bảo hiểm y tế tại huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang - Ảnh: HOÀI THƯƠNG

Người dân tỉnh Tiền Giang được trao tặng thẻ bảo hiểm y tế tại huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang - Ảnh: HOÀI THƯƠNG

Xã tôi là một trong năm xã an toàn khu của huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Ngay từ khi báo đài đưa tin về việc nghị định 75/2023/NĐ-CP bổ sung một số điều của nghị định 146/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật Bảo hiểm y tế, bà con rất mừng khi biết mình thuộc nhóm được ngân sách nhà nước chi trả.

Nghị định có hiệu lực kể từ ngày 3-12-2023. Người dân các xã an toàn khu, vùng an toàn khu cách mạng trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ hiện đang thường trú tại các xã an toàn khu cách mạng trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ thuộc nhóm hưởng chính sách này.

Tuần rồi, ấp có thông báo mời người dân lên trụ sở ấp để đăng ký thẻ bảo hiểm y tế. Nhà tôi đa phần là nông dân nên ai cũng mừng vì tiết kiệm được số tiền bỏ ra hằng năm để mua bảo hiểm y tế theo hộ gia đình. Mọi người ai cũng vui.

Niềm vui lớn hơn và xúc động hơn khi hiểu chính sách và sự chia sẻ của đồng bào cả nước hướng về người dân ở những xã trong danh sách an toàn khu, vùng an toàn khu.

Xã tôi là một trong những vùng kháng chiến ác liệt hồi chiến tranh chống Mỹ. Bà nội tôi kể về những lúc giặc càn phải tản cư đi nơi khác, về chuyện tình của ông bà trong những ngày chiến tranh gian khó, khi mà những mảnh vườn nơi chúng tôi lớn lên còn là những đồng ruộng thẳng cánh cò bay.

Ông nội tôi kể chuyện ông cố tôi hồi xưa là xã đội trưởng, giỏi võ và hiền lành. Ngày nay, ở gần nhà cũ của ông còn có một con đường nhỏ mang tên ông.

Lớp trẻ chúng tôi nghe được những câu chuyện như thế về vùng đất mình sinh ra và lớn lên, những câu chuyện về chính gia đình, làng quê mình và quá đỗi tự hào. Những thẻ bảo hiểm sẽ trao tay sắp tới đây có ý nghĩa lớn lao hết sức, không chỉ là món quà vật chất, quà chăm sóc sức khỏe với những hộ gia đình khó khăn mà còn có ý nghĩa đặc biệt về tinh thần.

Có những vùng đất oằn mình hứng bom đạn chiến tranh, có những làng xã kiên cường trong kháng chiến cứu nước, bao gia đình mất người thân. Những nơi ấy đến nay vẫn còn nghèo khó, khô cằn, có những người dân chưa dám mua bảo hiểm y tế. Đây là điều có thật. Nhà ai đã mua bảo hiểm nhiều năm qua, nhận món quà hôm nay vẫn ấm lòng vô cùng.

Không điều gì bị lãng quên, người dân ở nơi khó khăn thời chiến nay được cả nước chăm sóc thông qua chiếc thẻ bảo hiểm y tế được trao. Lớp trẻ chúng tôi ôn lại quá khứ hào hùng của mảnh đất quê mình và hiểu hơn trên đất nước mình còn rất nhiều xã cần được chính sách chăm sóc, sẻ chia.

Biết tin người thân sẽ nhận thẻ bảo hiểm y tế miễn phí được ngân sách chi trả, chúng tôi thật sự cảm ơn. Đây là việc rất tốt, niềm vui lớn trước thềm năm mới, cũng là giá trị đáng quý của chính sách bảo hiểm y tế toàn dân.

Tham gia bảo hiểm y tế hình thức nào được đảm bảo quyền lợi tốt nhất?Tham gia bảo hiểm y tế hình thức nào được đảm bảo quyền lợi tốt nhất?

Tính đến hết năm 2023 đã có 93% người dân tham gia bảo hiểm y tế, tỉ lệ đã ở mức rất cao bởi danh mục thuốc, quyền lợi người tham gia khi đi khám chữa bệnh, đặc biệt là bệnh nhân bệnh mãn tính, bệnh cần điều trị bằng kỹ thuật cao... là cao hơn trước.

Xem thêm: mth.67260009020213202-ihp-neim-et-y-meih-oab-eht-nahn-ihk-iuv-mein/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Niềm vui khi nhận thẻ bảo hiểm y tế miễn phí”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools