vĐồng tin tức tài chính 365

Sở GTVT Hà Nội đề xuất thí điểm 2 làn đường riêng cho xe đạp

2023-12-02 15:49

Trong văn bản báo cáo phương án thí điểm tổ chức làn đường riêng cho xe đạp được Sở GTVT Hà Nội gửi UBND TP.Hà Nội mới đây, sở này đề xuất lựa chọn 2 tuyến phù hợp để tổ chức thí điểm.

Hà Nội: Đề xuất 2 tuyến có làn đường riêng cho xe đạp - Ảnh 1.

Tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch sẽ được đề xuất điều chỉnh thành làn đường riêng cho xe đạp và đường cho người đi bộ

TRẦN CƯỜNG

Theo phương án, Sở GTVT sẽ tạo làn dành riêng hoặc ưu tiên cho xe đạp, để xe lưu thông được an toàn, thuận lợi. Đồng thời, tuyến đường được lựa chọn thí điểm sẽ kết nối với các hệ thống vận tải hành khách công cộng như đường sắt đô thị, xe buýt, trạm xe đạp công cộng. Tổng kinh phí khái toán thực hiện thí điểm hoạt động này là 972 triệu đồng.

Trong đó, tuyến thứ nhất được lựa chọn thí điểm là đường dọc theo sông Tô Lịch (từ Ngã Tư Sở đi Cầu Giấy). Tuyến được xây dựng trên cơ sở điều chỉnh đường riêng cho người đi bộ dọc đường Láng với chiều dài 2,3 km, rộng 4 m. Sở GTVT sẽ chuyển tuyến từ dành cho người đi bộ thành cho xe đạp và đi bộ. Đường cho xe đạp đi 2 chiều, rộng 3 m, nằm sát bờ sông; đường cho người đi bộ rộng 1 m.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, tuyến này có khả năng kết nối với ga Láng của đường sắt đô thị số 2A Cát Linh - Hà Đông và ga số 8 của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội thông qua đường xe đạp đi chung trên đường Láng. Cùng đó, cơ quan chức năng sẽ bổ sung 6 trạm xe đạp công cộng dọc tuyến tại khu vực dừng xe buýt để tạo khả năng kết nối với các tuyến xe buýt của đường Láng.

Tuyến thí điểm thứ hai là đường xung quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo (Q.Bắc Từ Liêm). Qua khảo sát, hè xung quanh công viên Hòa Bình dài hơn 1,8 km, rộng 7 m nên đủ điều kiện tổ chức làn ưu tiên xe đạp phục vụ cho hoạt động của công viên cũng như kết nối với các tuyến đường khác.

Theo đề xuất, để xây dựng làn đường riêng cho xe đạp tại khu vực công viên Hòa Bình, cần sửa chữa vỉa hè, tạo đường ưu tiên cho xe đi 2 chiều trên hè, rộng 3 m. Đồng thời, đường Hoàng Minh Thảo sẽ tổ chức giao thông dành riêng cho xe đạp trên cơ sở làn xe hỗn hợp hiện có. Làn dành cho xe đạp mỗi chiều rộng 2 m, phần còn lại cho xe máy và xe thô sơ là 4,5 m.

Sở GTVT Hà Nội đề xuất bổ sung 4 vị trí xe đạp công cộng xung quanh công viên Hòa Bình để tăng khả năng kết nối, trung chuyển của xe đạp với các phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Xem nhanh 12h ngày 2.12: Thời sự toàn cảnh

Xem thêm: mth.643749331202132581-pad-ex-ohc-gneir-gnoud-nal-2-meid-iht-taux-ed-ion-ah-tvtg-os/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sở GTVT Hà Nội đề xuất thí điểm 2 làn đường riêng cho xe đạp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools