vĐồng tin tức tài chính 365

Hyundai Palisade thế hệ mới lột xác thiết kế, gây tranh cãi như Santa Fe

2023-12-04 10:01
Hyundai Palisade mới sẽ không phải là một chiếc Santa Fe phóng to - Ảnh: Carscoops

Hyundai Palisade mới sẽ không phải là một chiếc Santa Fe phóng to - Ảnh: Carscoops

Hyundai đã thực hiện nhiều thay đổi táo bạo trong thiết kế, đỉnh điểm là Santa Fe mới nhất. Mẫu xe này đã chuyển từ dáng crossover thông thường sang dáng hình hộp giống Land Rover Defender.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây tại Triển lãm ô tô Los Angeles với trang ô tô Mỹ Carbuzz, phó chủ tịch phụ trách kế hoạch sản phẩm của Hyundai - bà Olabisi Boyle xác nhận rằng Palisade đang được thiết kế lại hoàn toàn.

Thiết kế của Palisade thế hệ mới sẽ khá khác biệt so với Santa Fe. Nói cách khác, Palisade sẽ không phải là một chiếc Land Rover Defender nữa.

Nhưng bà cũng gợi ý rằng thiết kế Hyundai Palisade thế hệ tiếp theo sẽ ấn tượng không kém những thay đổi đối với Santa Fe mới. 

Carbuzz cho rằng Palisade có thể sẽ học hỏi Range Rover. Hyundai cũng có thể bổ sung bản N hoặc N-Line thể thao thách thức Ford Explorer ST đã được đồn từ lâu.

Santa Fe mới có thiết kế gây tranh cãi, Palisade cũng có thể như vậy. Nhưng Boyle hoàn toàn tin tưởng thiết kế mới sẽ chinh phục khách hàng.

Thiết kế của Hyundai Palisade hiện tại - Ảnh: Hyundai

Thiết kế của Hyundai Palisade hiện tại - Ảnh: Hyundai

"Chúng tôi sẽ làm hài lòng những khách đang có, và chinh phục những khách mới. Chúng tôi đã nghiên cứu. Chúng tôi muốn có một chiếc SUV được sản xuất tại Mỹ. Đó là một chiếc xe cơ bắp hơn, hình hộp hơn, phù hợp với những gì người Mỹ mong đợi ở một chiếc SUV", bà nói.

Trong cuộc phỏng vấn đó, bà cũng xóa bỏ quan ngại về việc Santa Fe "cướp khách" của phân khúc trên. Bà cho biết Santa Fe thiếu hàng ghế thứ ba, do đó "vẫn nhỏ hơn Palisade".

"Chúng tôi thiết kế phù hợp với không gian từng phân khúc" như một lời ngầm khẳng định hai mẫu xe sẽ không giẫm lên nhau.

Bà Boyle không tiết lộ quá nhiều về thiết kế của Hyundai Palisade, chỉ tin tưởng rằng "mọi người sẽ rất hào hứng" và "đưa những thứ người dùng thích lên một tầm cao mới".

Hyundai Santa Fe 2024 thế hệ mới (ảnh) sở hữu thiết kế gây tranh cãi. Dù không giống Santa Fe, nhưng thiết kế Palisade mới có gây tranh luận tương tự? - Ảnh: Hyundai

Hyundai Santa Fe 2024 thế hệ mới (ảnh) sở hữu thiết kế gây tranh cãi. Dù không giống Santa Fe, nhưng thiết kế Palisade mới có gây tranh luận tương tự? - Ảnh: Hyundai

Boyle cũng không tiết lộ cụ thể về hệ truyền động cho Hyundai Palisade, nhưng nói rằng hãng có dòng sản phẩm giải quyết cách biệt giữa động cơ đốt trong và thuần điện. Đó là HEV và PHEV. Đồng thời hứa hẹn về các mẫu động cơ đốt trong hiệu quả hơn.

Như vậy, khả năng cao Hyundai Palisade không có phiên bản thuần điện. Nhưng người dùng không phải quá thất vọng, bởi Ioniq 7 sẽ lấp vào khoảng trống này.

Boyle cũng không tiết lộ mốc thời gian cụ thể, nhưng có nói: "Tôi sẽ không tiết lộ cụ thể, nhưng chúng tôi sẽ thể hiện một số ý tưởng thú vị. Hãy đón chờ xem điều gì xảy ra. Trong 18 tháng tới, những chiếc xe mà bạn đã nhìn thấy và yêu thích sẽ trở thành hiện thực. Sẽ có nhiều điều bất ngờ hơn (như Santa Fe)".

Dựa vào đó, cùng với việc mới có bản nâng cấp, Hyundai Palisade thế hệ tiếp theo có thể xuất hiện sau 2-3 năm nữa.

Hyundai Palisade, Santa Fe, Kia Telluride, Sorento sắp có thêm tùy chọn động cơ chất lượngHyundai Palisade, Santa Fe, Kia Telluride, Sorento sắp có thêm tùy chọn động cơ chất lượng

Các mẫu xe cỡ lớn của Hyundai - Kia sắp có thêm bản hybrid 2.5L ở vị trí cao nhất đội hình truyền động.

Xem thêm: mth.30863008003113202-ef-atnas-uhn-iac-hnart-yag-ek-teiht-cax-tol-iom-eh-eht-edasilap-iadnuyh/nv.ertiout

Comments:4 | Tags:No Tag

“Hyundai Palisade thế hệ mới lột xác thiết kế, gây tranh cãi như Santa Fe”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools