Theo quy hoạch, đường Lương Định Của (TP Thủ Đức, TP.HCM) được mở rộng lên 30m với 6 làn xe. Dự án triển khai hơn 22 năm qua (từ năm 2001 đã có quyết định thu hồi đất, giao cho Công ty Thủ Thiêm mở rộng đường - PV) nhưng theo kết luận thanh tra, đến nay công ty này chưa có kế hoạch mở rộng lộ giới đoạn Lương Định Của nêu trên.
Tháng 10-2014, dự án nâng cấp đường Lương Định Của (đoạn từ Trần Não đến Mai Chí Thọ, TP Thủ Đức) được Sở Giao thông vận tải TP.HCM phê duyệt và khởi công năm 2015. Tuy nhiên, công tác giải phóng mặt bằng gặp nhiều vướng mắc nên chủ đầu tư không có mặt bằng để tiếp tục xây dựng và phải tạm dừng từ tháng 12-2020.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online trưa 4-12, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (chủ đầu tư) cho biết theo kế hoạch, một nhánh cầu vượt kết nối từ đường Lương Định Của vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (thuộc dự án xây dựng nút giao An Phú) cũng thuộc mặt bằng đường Lương Định Của đoạn từ Nguyễn Hoàng ra nút giao An Phú.
"Vì vậy, nếu mặt bằng để mở rộng đường Lương Định Của giao chậm trễ sẽ kéo theo việc chậm tiến độ hoàn thành nút giao An Phú. Chúng tôi đang kiến nghị UBND TP Thủ Đức khẩn trương phối hợp các đơn vị liên quan sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư, đơn vị thi công hoàn thành dự án", vị này cho hay.
Chật vật đi trên đường Lương Định Của qua hình ảnh:
Được giao đất từ năm 2001, 22 năm qua, khoảng 600m đường Lương Định Của từ ngã ba Nguyễn Hoàng đến nút giao An Phú (TP Thủ Đức, TP.HCM) vẫn chưa thể mở rộng. "Nút cổ chai" ngay vị trí cửa ngõ này là nỗi ám ảnh của người dân.