vĐồng tin tức tài chính 365

Người Trung Quốc săn đồ trang sức vàng khắc hình rồng

2023-12-05 18:09

Chỉ hai tháng tới Trung Quốc sẽ chính thức chào đón năm Thìn. Vào thời điểm này, hình ảnh con rồng đã xuất hiện tràn ngập trong các cửa hàng bán đồ trang sức ở khắp đất nước Trung Quốc. Hình ảnh rồng được khắc trên vàng miếng, dây chuyền và các đồ phụ kiện khác.

"Thiết kế của các sản phẩm theo chủ đề năm Thìn rất tinh tế", người tiêu dùng Trung Quốc chia sẻ.

"Các đồ trang sức đều rực rỡ và có rất nhiều kiểu dáng", một người tiêu dùng khác cho hay.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã tung ra bộ tiền xu kỷ niệm với thiết kế hình rồng lấy từ Bức tường Cửu Long có hình thức trang trọng và uy nghiêm.

Người Trung Quốc săn đồ trang sức vàng khắc hình rồng - Ảnh 1.

Thị trường đồ trang sức và các sản phẩm theo chủ đề được dự đoán sẽ phát triển mạnh trong năm nay, tạo thành lực đẩy cho thị trường tiêu dùng. (Ảnh: FT)

"Sản phẩm này được gọi là hoạt hình 3 chiều nhiều màu, bởi vì khi nhìn vào đồng xu mọi người sẽ có cảm giác như đang xem phim hoạt hình. Nó được khắc thủ công. Con rồng có thể di chuyển và hơi nghiêng đầu, biểu tượng cho lòng mong muốn những điều tốt đẹp", ông Li Bo, Ủy ban nghệ thuật tiền xu và con dấu Trung Quốc, cho biết.

Thị trường đồ trang sức và các sản phẩm theo chủ đề được dự đoán sẽ phát triển mạnh trong năm nay, tạo thành lực đẩy cho thị trường tiêu dùng. Doanh số bán vàng, bạc, đồ trang sức khác trong 9 tháng đầu năm đã tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2022lên 247,2 tỷ Nhân dân tệ (34,4 tỷ USD), chỉ đứng sau mức tăng trưởng của lĩnh vực nhà hàng và ăn uống.

Ngành du thuyền Hong Kong (Trung Quốc) bùng nổ sau đại dịchNgành du thuyền Hong Kong (Trung Quốc) bùng nổ sau đại dịch

VTV.vn - Sau đại dịch, hàng xa xỉ là một trong số ít những lĩnh vực vẫn đang tăng trưởng tốt, bất chấp các thách thức từ lạm phát cao và kinh tế giảm tốc.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.95251506150213202-gnor-hnih-cahk-gnav-cus-gnart-od-nas-couq-gnurt-iougn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người Trung Quốc săn đồ trang sức vàng khắc hình rồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools